x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAO TRẺ MAN CITY XÔ ĐỔ KỶ LỤC CỦA BENZEMA

11:42 | 03/11/2022


Ở trận Man City tiếp đón Sevilla vào đêm qua, hậu vệ cánh phải Rico Lewis đã đóng góp 1 bàn giúp đội chủ nhà thắng ngược đối phương với tỷ số 3-1.

Ở trận Man City tiếp đón Sevilla vào đêm qua (lượt cuối vòng bảng Champions League 2022/23), hậu vệ cánh phải Rico Lewis đã đóng góp 1 bàn giúp đội chủ nhà thắng ngược đối phương với tỷ số 3-1. Bàn thắng này giúp anh xô đổ kỷ lục mà tiền đạo Karim Benzema từng thiết lập vào năm 2005.

Trong cuộc đọ sức với Sevilla, Man City để đại diện tới từ Tây Ban Nha mở tỷ số ở phút 31. Đến phút 52, Lewis đã thoát xuống dứt điểm tung lưới Sevilla sau đường chọc khe của Julian Alvarez gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ nước Anh. Trong quãng thời gian còn lại, Alvarez (73') và Mahrez (83') còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa mang về thắng lợi cách biệt cho đội chủ nhà.

Với cá nhân Lewis, anh đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ngay ở trận đầu được đá chính tại Champions League. Khi chọc thủng lưới Sevilla, hậu vệ này mới 17 tuổi 346 ngày.

Trước đó, kỷ lục trên thuộc về Benzema, tiền đạo đã ghi bàn cho Lyon trong lần đầu được đá chính ở Champions League (vào lưới Rosenborg) năm 2005. Khi Benzema thiết lập kỷ lục, anh mới 17 tuổi 352 ngày. Bây giờ Benzema đã chuyển sang Real Madrid. Cùng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2022 đã gặt hái được vô số thành công, đáng kể nhất là 5 chức vô địch Champions League.

Bình luận về màn trình diễn của Lewis trong trận đấu vừa rồi, HLV Pep Guardiola của Man City cho biết: "Chúng tôi không tặng quà cho Lewis mà chính cậu ấy đã nỗ lực giành được nó. Ngay từ khi Lewis thi đấu trước Bayern Munich ở giai đoạn khởi động trước thềm mùa giải mới, chúng tôi đã thấy được tiềm năng của cậu ấy".

"Ở Lewis toát ra điều gì đó thật đặc biệt. Ở Man City từng có những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB (như Jadon Sancho hay Brahim Diaz) chọn cách ra đi. Những người chấp nhận ở lại và nỗ lực phấn đấu sẽ có cơ hội thể hiện mình", thuyền trưởng Man City kết luận.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo