x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SALAH LÀ CẦU THỦ HAY NHẤT MÙA 2021/22 CỦA PFA

10:24 | 10/06/2022


Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool vừa vinh dự được PFA (hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa 2021/22.

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool vừa vinh dự được PFA (hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa 2021/22. Đây là lần thứ 2 chân sút người Ai Cập giành được danh hiệu này.

Để được PFA vinh danh, Salah đã vượt qua 5 ứng cử viên khác là Cristiano Ronaldo (MU), Kevin De Bruyne (Man City), Harry Kane (Tottenham), Sadio Mane và Virgil van Dijk cùng của Liverpool. Ở mùa giải vừa rồi, chân sút chủ lực của Liverpool chơi rất nổi bật khi ghi được 23 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, qua đó chia sẻ danh hiệu vua phá lưới với tiền đạo Son Heung-Min của Tottenham. 

Tuy không thể giúp Liverpool chinh phục giải Ngoại hạng Anh 2021/22, song Salah cũng mới bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình cả cúp FA lẫn cúp Liên đoàn Anh. Salah là cầu thủ thứ 9 của Liverpool được PFA vinh danh sau Terry McDermott (1980), Kenny Dalglish (1983), Ian Rush (1984), John Barnes (1988), Steven Gerrard (2006), Luis Suarez (2014) và Van Dijk (2019). Anh hơn những cái tên ở chỗ có đến 2 lần được bầu là cầu thủ hay nhất mùa (lần trước là vào năm 2018).

Phát biểu trong lễ trao giải, Salah phấn khởi cho biết: "Cảm ơn các bạn rất nhiều. Thật tuyệt vời khi giành được những danh hiệu, bất kể trên phương diện cá nhân hay tập thể. Phần thường của PFA là vô cùng ý nghĩa. Tôi rất vui và tự hào khi một lần nữa được các đồng nghiệp vinh danh".

Ở một diễn biến khác, tiền vệ Phil Foden của Man City đã được PFA bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Như vậy anh đã có năm thứ 2 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục trên.

Mùa giải vừa qua Foden đóng góp 9 bàn và 5 đường kiến tạo giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Để có được chiến thắng trong cuộc bình chọn của PFA, anh đã vượt qua 5 đối thủ là Conor Gallagher, Reece James (Chelsea), Jacob Ramsey (Aston Villa), Bukayo Saka và Emile Smith Rowe (Arsenal).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo