x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PHONG ĐỘ ẤN TƯỢNG, ARSENAL DỄ DÀNG VƯỢT QUA BODO GLIMT

08:16 | 07/10/2022


Với thực lực hoàn toàn vượt trôi, Arsenal dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Bodo Glimt dù HLV Mikel Arteta sử dụng phần lớn các cầu thủ dự bị đá chính từ đầu. Với trận thắng này, Pháo thủ thành London đã vươn lên dẫn đầu BXH với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.

Với thực lực hoàn toàn vượt trôi, Arsenal dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Bodo Glimt dù HLV Mikel Arteta sử dụng phần lớn các cầu thủ dự bị đá chính từ đầu. Với trận thắng này, Pháo thủ thành London đã vươn lên dẫn đầu BXH với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.

Bàn thắng

Arsenal: Nketiah (23'), Holding (27'), Vieira (84')

Xen kẽ trận đấu với Bodo Glimt, các cầu thủ Arsenal có hai trận tử chiến tại Ngoại hạng Anh. Cuối tuần trước, Pháo thủ đã vượt thành công một cửa ải với chiến thắng tưng bừng 3-1 ở derby Bắc London gặp Tottenham. Vào cuối tuần này, họ tiếp tục có một trận cầu rất quan trọng khi đối đầu với Liverpool cùng nhiệm vụ phải thắng để bảo vệ vị trí số một trên BXH.

Chính vì lý do này HLV Arteta đã cất gần như toàn bộ đội hình tham dự trận đấu với Tottenham cuối tuần trước để trao cơ hội cho đội dự bị. Chỉ có 3 cái tên được giữ lại là trung vệ Gabriel, tiền vệ Granit Xhaka và tiền đạo Gabriel Martinelli. Mặc dù chỉ là những kép phụ, nhưng đẳng cấp của Arsenal vẫn vượt trội so với đội bóng tới từ Na Uy.

Sức ép sớm được Arsenal đẩy lên rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 9, tiền vệ tân binh Fabio Vieira đã có pha đỡ bóng bằng ngực rất kỹ thuật rồi sút dội xà ngang của đội khách. Đến phút 23, tới lượt cột dọc từ chối bàn thắng của Kieran Tierney, nhưng ở pha bóng này tiền đạo Eddie Nketiah đã có mặt đúng vị trí và đá bồi dễ dàng mở tỷ số cho Arsenal.

Holding ghi bàn trong trận đấu hiếm hoi được đá chính

Bốn phút sau bàn mở tỷ số của Nketiah, cách biệt được nhân đôi sau tình huống tạt bóng chính xác của Viera để trung vệ Rob Holding bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Nikita Haikin lần thứ 2, mở ra cơ hội chiến thắng dành cho chủ nhà Arsenal. Dẫn trước 2-0, Pháo thủ bắt đầu giảm nhịp trận đấu và không có thêm bàn thắng nào được ghi trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, HLV Arteta đã có một vài điều chỉnh nhân sự nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ đội hình chính làm nóng trước trận đại chiến với Liverpool vào Chủ nhật. Gabriel Jesus, Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Ben White đều được tung vào sân, nhưng Arsenal không tấn công quá dồn dập như trong hiệp 1. Thậm chí có một vài thời điểm họ nhường sân để Bodo Glimt tạo ra những pha bóng sóng gió trước khung thành thủ môn Matt Turner.

Ở thế trận giằng co, một lần nữa đẳng cấp của những ngôi sao đã lên tiếng. Phút 84, tiền đạo vào sân thay người là Jesus có pha đi bóng rất kỹ thuật trước khi chuyền dọn cỗ cho Fabio Viera ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Với kết quả này, Arsenal đã trở lại ngôi đầu bảng với 6 điểm, nhiều hơn đội đứng sau là PSV khoảng cách 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Turner; Tomiyasu, Holding, Gabriel, Tierney (White 70'); Lokonga, Xhaka (Odegaard 59'); Marquinhos (Saka 59'), Vieira, Martinelli (Jesus 58'); Nketiah (Nelson 82'). 

Bodo Glimt (4-3-3): Haikin; Sampsted (Konradsen 89'), Moe, Lode (Høibråten 89'), Wembangomo; Vetlesen (Grønbækat'), Berg, Saltnes; Mvuka (Solbakkenat 73'),  Espejord (Salvesen 88'), Pellegrino 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo