x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỮNG CON SỐ ỦNG HỘ BRAZIL VÔ ĐỊCH WORLD CUP 2022

16:21 | 05/12/2022


Những con số thống kê đang ủng hộ các cầu thủ Brazil sẽ lên ngôi vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

Những con số thống kê đang ủng hộ các cầu thủ Brazil sẽ lên ngôi vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

Brazil là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup và họ đang có cơ hội tốt để giành được ngôi sao thứ sáu trên ngực áo nếu lịch sử tiếp diễn. Đó là bởi vì mỗi khi không có đội nào toàn thắng ở vòng bảng thì Selecao sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Tại Qatar 2022, có ba đội có thành tích 2 trận mở màn toàn thắng là Brazil, Pháp và Bồ Đào Nha nhưng đều thua ở lượt trận cuối cùng vòng bảng trước Cameroon, Tunisia và Hàn Quốc.

Tại Thụy Điển năm 1958, Brazil của Pele tiến vào tứ kết với hai trận thắng và một trận hòa, sau đó lần lượt đánh bại Xứ Wales, Pháp và đội chủ nhà Thụy Điển để đăng quang ngôi vô địch. Ở giải đấu năm đó, Vua bóng đá đã có cho riêng mình 6 bàn thắng ở giai đoạn đấu loại trực tiếp, bao gồm 1 bàn ở tứ kết (thắng Wales 1-0), hat-trick ở bán kết (thắng Pháp 5-2) và cú đúp ở chung kết (thắng Thụy Điển 5-2).

Bốn năm sau tại Chile, Brazil tiếp tục thành tích tương tự trước khi đánh bại Anh (tứ kết 3-1), đội chủ nhà Chile (bán kết 4-2) và Tiệp Khắc (chung kết 3-1).

Và tại USA 1994, Selecao cũng có 2 chiến thắng và 1 trận hòa trong bảng đấu có Nga (2-0), Cameroon (3-0) và Thụy Điển (1-1). Sau đó Selevao vượt qua chủ nhà Mỹ (1-0), Hà Lan (3-2), Thụy Điển (1-0) ở các vòng đấu loại trực tiếp trước khi đánh bại Italia trong trận chung kết trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, lịch sử chỉ mang tính chất tham khảo và cũng có ngoại lệ chống lại Brazil. Cụ thể, lịch sử chỉ ra Brazil chưa từng vô địch khi thua 1 trận ở vòng bảng. Tại World Cup này, sau khi thắng 2 trận đầu tiên, họ đã bị Cameroon đánh bại với tỷ số 1-0 trong trận hạ màn vòng bảng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo