x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LIVERPOOL CÓ CÂU TRẢ LỜI ĐANH THÉP CHO THÁI ĐỘ VÙNG VẰNG CỦA SALAH

15:04 | 20/06/2022


Mohamed Salah đã nhận được "câu trả lời" về đòi hỏi lương thưởng để ký hợp đồng mới với Liverpool.

Mohamed Salah đã nhận được "câu trả lời" về đòi hỏi lương thưởng để ký hợp đồng mới với Liverpool. Phía đội Á quân Ngoại hạng Anh 2021/22 chỉ đơn giản đưa ra "đáp án" là bán Sadio Mane.

Liverpool đã bán Sadio Mane và thay thế anh bằng Darwin Nunez vì họ không chấp nhận đáp ứng đòi hỏi lương của ngôi sao người Senegal khi anh muốn trở thành người có thu nhập cao nhất CLB. Đó là thông điệp rõ ràng mà BLĐ Liverpool muốn gửi đến Mohamed Salah trong các cuộc đàm phán gia hạn.

Mọi thứ giờ đây đã tạm lắng xuống khi Mane chuẩn bị là một phần quá khứ đẹp tại Liverpool bởi anh chuẩn bị gia nhập Bayern Munich còn Darwin Nunez đã tới Anfield. Giờ đây tâm điểm chú ý thuộc về cuộc đàm phán hợp đồng kéo dài của CLB với Mohamed Salah.

Có một thông điệp rõ ràng được rút ra từ việc Liverpool xử lý các yêu cầu hợp đồng của Mane đối với Salah và các cuộc đàm phán về một thỏa thuận mới. Giống như Salah, Mane còn một năm trong hợp đồng ở Anfield và được cho là muốn gần 400.000 bảng mỗi tuần để ký các điều khoản mới.

Lập luận của Mane là với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League, anh xứng đáng được trả lương ngang bằng với các đồng nghiệp Kevin De Bruyne và Cristiano Ronaldo. Mane đúng nhưng anh lại quên mất mỗi CLB có cấu trúc lương riêng. Người hưởng lương cao nhất ở Anfield là Virgil van Dijk cũng chỉ đang nhận khoảng 220.000 bảng một tuần.

Liverpool không có ông chủ sở hữu "túi tiền không đáy" như PSG hay Man City nên họ luôn cẩn thận để không chi tiêu vượt quá giới hạn của mình. Họ không đủ khả năng trả cho Mane 400.000 bảng mỗi tuần, ngay cả khi họ muốn và điều này cũng đúng với Salah.

Trường hợp của Salah gần như không khác gì Mane. Anh là ngôi sao số 1 CLB, thậm chí nằm trong top cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng mức đãi ngộ chưa thấm vào đâu nếu nhìn sang dàn sao của Man City, Man United hay Chelsea. Ngôi sao người Ai Cập xứng đáng với mức lương 400.000 bảng mỗi tuần nhưng có lẽ sẽ thêm 1 lần nữa, Liverpool không thể phá vỡ quỹ lương chỉ vì Salah.

Salah khó có thể hưởng lương cao nếu ở lại Liverpool
Salah khó có thể hưởng lương cao nếu ở lại Liverpool

Họ chỉ có thể trao cho anh mức lương tối đa ngang bằng Van Dijk, Thiago Alcantara và Alisson bởi nếu đẩy lương của Salah lên quá cao, Liverpool sẽ có nguy cơ bị các cầu thủ khác "vòi vĩnh" và sẽ gây ra sự bất ổn không đáng có. Đó là lý do tại sao họ miễn cưỡng bán Mane cho Bayern Munich với giá 35,1 triệu bảng, nơi anh được cho là sẽ kiếm được 360.000 bảng mỗi tuần, nhưng chỉ sau khi họ đem về Nunez từ Benfica với giá kỷ lục 85 triệu bảng.

Nunez bất ngờ mang đến cho Liverpool đòn bẩy trong hợp đồng với Salah và về bản chất, họ ngầm nói rằng ngôi sao người Urugay tới Anfield là để thay cựu cầu thủ Chelsea và Roma, giống như khi Juergen Klopp mang Luis Diaz về để chuẩn bị cho ngày Mane rời đi. 

Diaz được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến bộ nhanh chóng giống như những gì anh thể hiện kể từ lúc đến Liverpool từ Porto hồi tháng 1 vừa qua, trong khi Nunez đã cho thấy anh có thừa tiềm năng thay thế Salah ghi bàn cho Liverpool. Tuổi 22 của Nunez cũng là hoàn hảo nếu so sánh với những người đàn anh đã 30 xuân xanh như Mane, Salah và Roberto Firmino.

Từ mùa giải 2022/23 trở đi, CĐV Liverpool sẽ không còn được chiêm ngưỡng bộ ba sát thủ năm nào Mane - Firmino - Salah. Quá trình đó bắt đầu một cách nghiêm túc vào tuần trước với việc ký hợp đồng với Nunez và sau đó 72 giờ là thương vụ bán Mane cho Bayern. Salah đã nói rằng anh chắc chắn sẽ ở lại cho tới hết mùa giải 2022/23 và như thế, cầu thủ này có thể ra đi theo dạng tự do vào năm sau.

Đấy có thể là chút hi vọng cuối mà Salah muốn dành cho Liverpool sau sự nỗ lực và tận tụy của bản thân kể từ khi về với CLB này. Đôi bên có thời hạn tới trước khi Salah có thể nói chuyện với các CLB nước ngoài vào tháng 1/2023. Nhưng như đã nói ở trên, Liverpool đang rất cứng rắn với các trụ cột dù họ có là công thần với công lao hạng mã như thế nào đi chăng nữa.

Giờ người ta cũng sẽ chờ xem Nunez sẽ thể hiện như thế nào. Trường hợp anh chàng điển trai mới 22 tuổi này thăng hoa, ngày Liverpool chia tay Salah sẽ đến.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo