x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEE NGUYỄN BỊ BẮT CHẶT, TP.HCM THUA TRẬN TRƯỚC NAM ĐỊNH

06:27 | 05/09/2022


Ngòi nổ Lee Nguyễn đã bị khoá chặt khiến cho sức mạnh của TP.HCM không thể triển khai, không những thế họ còn bị thủng lưới và thua trận trước Nam Định.

Ngòi nổ Lee Nguyễn đã bị khoá chặt khiến cho sức mạnh của TP.HCM không thể triển khai, không những thế họ còn bị thủng lưới và thua trận trước Nam Định.

BÀN THẮNG

Nam Định: Trần Mạnh Hùng (41’)

Cả chủ lẫn khách đang có thành tích không tốt và vừa phải thay HLV trưởng hòng có thể cải thiện thành tích. Theo đó, CLB TP.HCM vừa mời HLV Trương Việt Hoàng vào ghế nóng, nhưng ông vẫn chưa thể mang về 3 điểm cho đội bóng thành phố khi vừa thua Hải Phòng 3-4 ở vòng đấu trước. Ngược lại, đội khách Nam Định lại khá hưng phấn khi đến làm khách trên sân Thống Nhất khi vừa có trận thắng SHB Đà Nẵng 2-1 ở vòng 14. Khi cả chủ lẫn khách đều quyết giành chiến thắng để có thể cải thiện thứ hạng, trận đấu trên sân Thống Nhất rất được người hâm mộ chờ đợi.

Quay lại trận đấu, không cần phải thăm dò vì ngay từ phút đầu tiên, hai đội đã chủ động đẩy nhanh thế trận với những màn ăn miếng trả miếng khiến trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Tuy nhiên, với mức độ quyết liệt của trận cầu mang tính 6 điểm này, nên ngay từ những phút đầu đã có những pha va chạm và lời qua tiếng lại khá căng thẳng từ cầu thủ hai đội.

Lee Nguyễn (áo đỏ, TP.HCM) luôn hứng những pha tiểu xảo từ cầu thủ Nam Định. Ảnh Quốc An

40 phút đầu, tốc độ trận đấu dẫu khá nhanh, nhưng thực tế lại không nhiều cú dứt điểm có thể làm khó thủ môn của cả hai, khi hàng thủ của TP.HCM và Nam Định đều chơi rất chắc chắn. Đặc biệt, đội khách thành Nam đã chơi với đội hình khá thấp với hàng phòng ngự nhiều tầng, nhằm hạn chế những đường tấn công của đối thủ, bởi chỉ cần giành được 1 điểm là thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã thành công.

Mãi đến phút 41, bất ngờ đã xảy ra khi TP.HCM - đội bóng tấn công nhiều hơn lại bị thủng lưới trước. Từ một đường phát động tấn công nhanh, bóng được phát lên cho Trần Mạnh Hùng và anh này đã thoát lên rồi nhanh chóng dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Nam Định trong sự vỡ oà vui sướng của các thành viên ban huấn luyện và tất cả CĐV thành Nam có mặt trên sân.

Niềm vui của cầu thủ thành Nam ghi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Quốc An

Bị dẫn bàn, chủ nhà TP.HCM đã nổ lực đẩy nhanh thế trận với những pha vây hãm khung thành của thủ môn Đinh Xuân Việt khi bước vào hiệp 2, nhưng hàng phòng ngự nhiều lớp của Nam Định vẫn chưa cho họ cơ hội làm điều ấy. Lối chơi phòng ngự dày đặt của Nam Định khiến chủ nhà khá bế tắc trong những pha tấn công, thậm chí đội bóng thành Nam cũng không bỏ qua những pha tiểu xảo làm các học trò của HLV Trương Việt Hoàng phải ức chế hòng bảo toàn được 3 điểm đang nắm giữ. 

Phút 73, Lâm Ti Phông đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Xuân Việt, nhưng cú dứt điểm thiếu chuẩn xác của anh vẫn chưa thể có bàn gỡ hoà cho chủ nhà. Sau đó, thủ thành Xuân Việt đã có cú bay người cú thua cho đội nhà từ của dứt điểm của Green. Bất lực trong khâu ghi bàn, CLB TP.HCM đành chấp nhận thua trắng 0-1 ngay trên sân Thống Nhất. Đồng thời, trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở cuộc đua trụ hạng như Nam Định, TP.HCM đã tự làm khó mình ở chặng đường nhiều gian nan phía trước. 

Nam Định (áo trắng) đang có cú bứt phá ngoạn mục. Ảnh: Quốc An

Ngược lại, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có trận thắng thứ 2 từ ngày ông lên nắm CLB Nam Định, qua đó đã giúp đội bóng thành Nam tạm vượt lên vị trí thứ 9, tức vượt mặt cả SHB Đà Nẵng và HL Hà Tĩnh. Với thế trận này, cuộc đua trụ hạng ở những vòng đấu tới của V.League 2022 càng trở nên khó lường và nhiều bất ngờ vào giờ chót.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TP.HCM: Tiến Dũng, Ngọc Đức, Đình Khương (Công Thành, 89’), Brendon, Huy Toàn (Tùng Quốc, 58’), Hoàng Thịnh, Trọng Long, Lee Nguyễn, Samson (Ti Phông, 58’), Bygrave, Green.

Nam Định: Xuân Việt, Viết Tú, Phạm Mạnh Hùng, Alisson, Đình Sơn, Trần Mạnh Hùng (Thế Hưng, 73’), Hữu Định (Xuân Soạn, 76’), Văn Hiếu (Đình Mạnh, 64’), Trung Hiếu, Xuân Quyết (Rodrigo, 64’), Mansaray.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo