x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ NAM ĐỊNH VS HL HÀ TĨNH: ĐỘI KHÁCH TRẮNG TAY

01:25 | 02/10/2022


Nam Định đã có được điều mình cần là một chiến thắng sau 90' phút tiếp đón HL Hà Tĩnh trên sân nhà.

Nam Định đã có được điều mình cần là một chiến thắng sau 90' phút tiếp đón HL Hà Tĩnh trên sân nhà.

BÀN THẮNG

Nam Định: Jan (phản lưới, 50’), Mansaray (67’)

Trước khi vòng 17 diễn ra, giới chuyên môn đã đặt Nam Định và HL Hà Tĩnh là những ứng cử viên lớn cho tấm vé xuống hạng. Hai đội bóng này có chất lượng cầu thủ không cao, đồng thời liên tục rơi vào vòng xoáy của nhóm cầm đèn đỏ. Đặc biệt, trước khi trận đấu diễn ra, Sài Gòn FC đã thắng ngoạn mục TP.HCM để bám sát Nam Định lẫn HL Hà Tĩnh.

Thế nên, nếu như Nam Định hoặc HL Hà Tĩnh trắng tay vòng 17 thì lúc đó áp lực cực lớn sẽ đè xuống 1 trong 2 đội này. Thế nên không có gì là ngạc nhiên khi bước vào trận đấu này, HL Hà Tĩnh chủ động đổ bê tông hàng thủ. Mục tiêu của HL Hà Tĩnh rất rõ ràng khi cố gắng chơi phòng ngự số đông để hi vọng kiếm đươc 1 điểm.

“Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác khi đội hình chính có nhiều cầu thủ chưa bình phục chấn thương và đá ở sân Thiên Trường luôn rất khó khăn nên HL Hà Tĩnh phải chơi phòng ngự số đông”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

HL Hà Tĩnh phòng ngự đổ bê tông vẫn không ngăn cản được Nam Định - Ảnh: Phan Tùng

Trên thực tế, HL Hà Tĩnh đã làm rất tốt trong hiệp 1 khi họ đã “phá” được lối chơi phối hợp bóng nhỏ của Nam Định, buộc tiền đạo Mansaray thường xuyên “chạy xe không” vì không có bóng dứt điểm.

Đội chủ nhà đương nhiên rất sốt ruột khi gặp bế tắc trong trận đấu mà họ buộc phải thắng để tự giải toả áp lực cho chính mình. HLV Vũ Hồng Việt liên tục đôn đốc học trò bình tĩnh lại để kiểm soát bóng và chờ đợi thời cơ. Nhưng phải nói rằng với tâm lý chơi chắc bên phần sân nhà và ngay cả 2 tiền đạo Dionatan và Paollo cũng phải lùi sâu tham gia phòng ngự, HL Hà Tĩnh đã khiến đối thủ rơi vào trạng thái sốt ruột vì tấn công mãi nhưng không gây được áp lực cho thủ môn Quang Tuấn.

Trong tình thế đó,điều bất ngờ đã xảy ra khi ở phút 50. Trung vệ Jan đã không may đánh đầu phá bóng nhưng lại làm tung lưới Quang Tuấn. HL Hà Tĩnh bị thua 1 bàn như kiểu “trên trời rơi xuống” đã phá hỏng kế hoạch chơi phòng ngự để “cưa điểm” của đội khách. Và khi bị thủng lưới, HL Hà Tĩnh buộc phải tấn công và như trong tình cảnh đó, họ đã lộ ra nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 67, từ pha phản công nhanh, tiền đạo Mansaray băng xuống dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0 cho Nam Định.

HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục có chiến thắng thứ 3/4 trận dẫn dắt Nam Định - Ảnh: Phan Tùng

Bàn thắng này đã đánh sập hoàn toàn ý chí, tinh thần thi đấu của đội khách. HLV Nguyễn Thành Công không còn cách nào khác phải tung 2 cầu thủ chưa bình phục chấn thương là Phi Sơn, Quách Tân vào sân để hi vọng đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, Nam Định dưới thời Vũ Hồng Việt đã chơi bóng khá tỉnh táo, kiểm soát tốt khu trung tuyến nên thành ra áp lực của đội khách tạo nên chỉ là cú sút phạt nguy hiểm của Phi Sơn bị thủ môn Xuân Việt cản phá ở cuối trận.

Giành chiến thắng 2-0 trước một trong những đối thủ trực tiếp của cuộc đua trụ hạng như HL Hà Tĩnh, Nam Định đã trút bỏ được cả tấn áp lực. Lúc này Nam Định đã có được 19 điểm và dần rời xa nhóm cầm đèn đỏ.

Đội hình thi đấu Nam Định vs Hà Tĩnh

Nam Định: Xuân Việt, Viết Tú, Phạm Mạnh Hùng, Alisson, Trung Hiếu, Trần Mạnh Hùng, Xuân Quyết, Đình Sơn (Thế Hưng, 90’), Đình Mạnh (Hữu Định, 89’), Văn Hiếu (Ngọc Sơn, 88’), Mansaray

HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Xuân Hùng, Jan, Đức Lợi, Trung Học, Văn Công (Văn Hiệp, 71’), Văn Long, Xuân Toàn (Quách Tân, 70’), Văn Huy (Phi Sơn, 70’), Dionatan, Paollo

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo