x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ MAN UTD VS TOTTENHAM: NHÀ HÁT MỞ TIỆC ĂN MỪNG

08:13 | 20/10/2022


Tận dụng tốt lợi thế sân nhà Man Utd chơi hoàn toàn áp đảo trước Tottenham. Hai pha lập công của Fred cùng Bruno Fernandes đã giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0, qua đó gửi lời tuyên chiến với Chelsea vào cuối tuần này.

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà Man Utd chơi hoàn toàn áp đảo trước Tottenham. Hai pha lập công của Fred cùng Bruno Fernandes đã giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0, qua đó gửi lời tuyên chiến với Chelsea vào cuối tuần này.

Bàn thắng

MU: Fred (47'), Fernandes (69')

Chạm trán Tottenham trên sân nhà Old Trafford, MU chỉ có một sự thay đổi ở đội hình xuất so với trận hòa thất vọng 0-0 trước Newcastle cách đây ít ngày, khi Marcus Rashford thế chỗ Cristiano Ronaldo. Tiền vệ Christian Eriksen đã trở lại sau chấn thương, nhưng anh được HLV Erik ten Hag cho ngồi dự bị.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao với liên tiếp các tình huống ăn miếng trả miếng. Phút thứ 5, tiền vệ Rodrigo Bentancur đe dọa Man United bằng cú đá chéo góc ở vòng cấm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 2 phút sau, Quỷ đỏ đưa ra câu trả lời khi Fred tung cú sút xa buộc thủ thành Hugo Lloris phải bay người hết cỡ cứu thua cho Tottenham.

Phút thứ 10, Antony tung cú đá chân trái sở trường đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc Tottenham đầy đáng tiếc. Phút 21, Fred chọc khe tinh tế cho Rashford thoát xuống nhưng cú sút trong pha đối mặt của chân sút này lại không vượt qua được đôi tay Lloris. Hơn 1 phút sau, thủ thành lão tướng người Pháp lại khiến các cổ động viên phải suýt xoa với tình huống bay người ngoạn mục cứu thua cho Spurs từ quả đá phạt của Bruno Fernandes.

Bàn mở tỷ số có phần may mắn của Fred

Ở quãng thời gian sau đó, MU ép sân còn Tottenham kéo thấp đội hình rình rập thời cơ phản công. Phút 24, Lloris có thêm một pha giải nguy xuất thần sau cú vô-lê một chạm của hậu vệ Luke Shaw trong vòng cấm. Phút 29, Lloris đã đứng chôn chân khi Casemiro tung cú đá căng như kẻ chỉ bằng chân trái song bóng đi sạt cột dọc. Chỉ trong 30 phút đầu trận, Quỷ đỏ tung ra tới 14 cú sút, gấp gần 5 lần Tottenham (3) song không thể chuyển hóa thành bàn.

Ngay đầu hiệp 2, MU bất ngờ tăng tốc và phút 47, đội chủ nhà có bàn phá vỡ thế quân bình một cách may mắn. Từ đường chuyền của Antony bên cánh phải, Sancho chuyền trả ngược lại để Fred tung cú đá từ tuyến hai. Pha ra chân của tiền vệ người Brazil không quá mạnh, nhưng bóng chạm chân Ben Davies đổi hướng khiến thủ thành Lloris hoàn toàn bó tay.

Lloris có trận đấu đỉnh cao nhưng không thể cứu Tottenham

Chỉ 2 phút sau, MU có cơ hội vàng nhân đôi cách biệt nhưng cú đá của Rashford bằng chân trái lại không thắng sự xuất sắc của Lloris. Dù bị dẫn bàn song Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc dâng cao tấn công. Spurs thực tế không có nhiều cơ hội bởi các tuyến của họ đã bị MU chia cắt. Ngay đến bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane cũng hoàn toàn mất tích khi không thể tìm thấy sợi dây liên lạc.

Đến phút 69, cách biệt được nhân đôi cho Man United với khoảnh khắc lóe sáng của Fernandes. Sau pha xử lý lỗi của Fred, bóng tìm đến vị trí của Fernandes trong vòng cấm và ngôi sao Bồ Đào Nha sửa lòng tuyệt đẹp tung lưới Tottenham.

Pha sửa lòng đẳng cấp của Fernandes hạ sát Tottenham

MU tiếp tục chơi thanh thoát ở thời gian kế tiếp và phút 74, họ có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 nhưng cú đá của Rashford vẫn không vượt qua được thủ thành Lloris. Một trận đấu quá hay của lão tướng người Pháp bởi nếu không có anh, Spurs có lẽ đã phải nhận không dưới 4 bàn thua.

Phút 81, Fernandes lần thứ 3 làm rung mành lưới Tottenham song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. MU kéo thấp đội hình phòng ngự ở 10 phút cuối và bảo toàn thành công chiến thắng 2-0 chung cuộc trước Spurs tại Old Trafford.

Thắng lợi cực kỳ quan trọng trước một đối thủ trực tiếp như Tottenham giúp MU leo lên vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh 2022/23 với 19 điểm, chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea vỏn vẹn 1 điểm. 

Ở vòng 13, MU sẽ hành quân tới Stamford Bridge để đá đại chiến với Chelsea hôm 22/10. Trong khi đó, Tottenham sẽ gặp Newcastle trên sân nhà hôm 23/10.

Đội hình thi đấu MU vs Tottenham

Man United: De Gea, Dalot, Varane, Martinez, Shaw, Casemiro (Eriksen 87), Fred, Antony (McTominay 76'), Bruno Fernandes, Sancho (Elanga 87), Rashford.

Tottenham: Lloris, Romero, Dier (Sanchez 82), Davies, Doherty (Sessegnon 82), Bentancur (Skipp 89), Bissouma (Moura 82), Hojbjerg, Perisic (Spence 89), Son, Kane.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo