x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ ARGENTINA VS MEXICO: LIONEL MESSI TOẢ SÁNG, 3 ĐIỂM ĐẦU TIÊN CHO CÁC VŨ CÔNG TANGO

07:56 | 27/11/2022


Siêu sao Lionel Messi một lần nữa tỏa sáng khi đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Argentina vượt qua Mexico 2-0.

Siêu sao Lionel Messi một lần nữa tỏa sáng khi đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Argentina vượt qua Mexico 2-0.

Bàn thắng

Argentina: Messi (64'), Enzo Fernandez (86')

Sau thất bại trước Saudi Arabia trong ngày ra quân, HLV Lionel Scaloni đã thực hiện tới 5 sự thay đổi nhân sự trong trận cầu quan trọng với Mexico và có tới 3 vị trí đến ở hàng phòng ngự khi chỉ duy nhất lão tướng Nicolas Otamendi được giữ lại. Về phía Mexico, HLV Tata Martino cũng có 3 sự thay đổi so với trận hòa không bàn thắng với Ba Lan.

Tính chất quan trọng của trận đấu là điều mà hai đội đều hiểu rõ, đặc biệt là Argentina, bởi nếu như không giành chiến thắng ở trận đấu này, cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 sẽ trở nên rất khó khăn. Chính vì thế, không bất ngờ khi Argentina là đội chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Với Mexico, đại diện CONCACAF chọn cách chơi phòng ngự nhiều lớp để phá lối chơi của Argentina. Mục tiêu của đội bóng này chỉ cần một kết quả hòa trước đối thủ mạnh nhất bảng để chờ cơ hội ở lượt trận cuối. Điều này được thể hiện rất rõ, khi hai ngòi nổ chính của Argentina là Lionel Messi và Angel di Maria liên tục bị vây ráp với ít nhất hai cầu thủ Mexico.

Trong thế trận bế tắc này, không quá bất ngờ khi Argentina không thể tạo ra bất cứ cơ hội nào để uy hiếp khung thành thủ môn Guillermo Ochoa. Điểm nhấn trong 45 phút đầu tiên có lẽ chỉ đến ở hai tình huống cố định chia đều cho hai đội. Đầu tiên là cú đá phạt của Messi ở phút 34 khiến thủ thành Ochoa vất vả đấm bóng và tiếp theo là tình huống vẽ đường cong tuyệt vời của Alexis Vega ở phút 45 nhưng bị thủ môn Emiliano Martinez bay người bắt gọn.

Messi tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Bước sang hiệp 2, kịch bản không có nhiều thay đổi, khi Mexico tiếp tục chọn cách chơi vây ráp rất khó chịu của mình để chia cắt toàn bộ hàng công của Argentina. Trong thế trận bế tắc, HLV Scaloni đã có những điều chỉnh trên mặt trận tấn công, khi tung tiền đạo Julian Alvarez và tiền vệ Enzo Fernandez vào sân.

Những thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng, khi lối chơi của Argentina trở nên thanh thoát hơn. Và điều mà NHM chờ đợi cuối cùng cũng đến. Phút 64, Di Maria có đường chuyền thuận lợi để Messi khống chế gọn gàng bên ngoài vòng cấm và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc rất căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa đánh bại Ochoa mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, đôi chân của các cầu thủ được cởi bỏ áp lực, tinh thần thi đấu hưng phấn hơn và tạo ra được những cơ hội rất nguy hiểm. Đến phút 86, cầu thủ trẻ vào sân thay người, Enzo Fernandez đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Scaloni bằng siêu phẩm cứa lòng tung lưới Ochoa ngay trong vòng cấm.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Argentina vươn lên thứ 2 trên BXH với 3 điểm, đứng sau Ba Lan với 1 điểm ít hơn và bằng điểm đội đứng sau là Saudi Arabia. Với Mexico, việc chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận khiến đại diện CONCACAF an phận ở vị trí bét bảng.

Thống kê trận đấu

Đội hình thi đấu

Argentina: E. Martinez; Montiel (Molina 63'), Otamendi, L. Martinez, Acuna; De Paul, Guido Rodriguez (Enzo 57'), MacAllister (Palacios 69'); Di Maria (Romero 69'), Messi; Lautaro (J.Alvarez 63')

Mexico: Ochoa; Gallardo, Moreno, Montes, Araujo, Kevin Alvarez (Jimenez 66'); Guardado (E. Gutierrez 42'), Herrera, Chavez; Alexis Vega (Antuna 66'), Lozano (Alvarado 73')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo