x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS SẼ PHẢI TIẾP TỤC SỐNG MÒN VÌ KHOẢN LỖ KỶ LỤC

22:52 | 25/09/2022


Juventus vừa công bố khoản lỗ kỷ lục trong năm thứ 5 liên tiếp. Với tình hình tài chính bết bát như hiện nay, hy vọng về một sự hồi sinh sẽ ngày càng xa vời.

Juventus vừa công bố khoản lỗ kỷ lục trong năm thứ 5 liên tiếp. Với tình hình tài chính bết bát như hiện nay, hy vọng về một sự hồi sinh sẽ ngày càng xa vời.

Mới đây, Juventus đã công bố khoản lỗ kỷ lục lên tới 254,3 triệu euro, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong lịch sử Serie A. Bianconeri đã tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị vào tối 23/9 và công bố kết quả tài chính vào thời điểm trận đấu giữa Italia vs Anh đang diễn ra. Họ có lẽ hy vọng chiến thắng của Azzurri sẽ che đi tin xấu của mình. Bởi vì đây là khoản lỗ kỷ lục mới của câu lạc bộ, tăng đáng kể so với con số 210 triệu euro vào năm ngoái.

Đây đã là năm thứ 5 liên tiếp mà Juve thua lỗ, với mức lỗ năm sau lớn hơn năm trước. Mùa giải 2017/18, Bà đầm già công bố khoản lỗ chỉ 19 triệu euro. Con số này tăng lên 40 triệu euro ở mùa 2018/19, sau đó là 90 triệu euro ở mùa 2019/20 và 210 triệu euro vào năm ngoái.

Nguyên nhân cho sự thua lỗ này chủ yếu là do đại dịch Covid-19 và các chi phí bổ sung, cũng như việc sụt giảm doanh thu trong giai đoạn đó. Trên thực tế, doanh thu từ sân vận động đã tăng từ 8 triệu euro lên 32 triệu euro, nhưng vẫn chưa đạt mức 74 triệu euro mà Juventus có được ở mùa giải 2018/19.

Ngoài ra, những thất bại về chuyên môn trong những năm gần đây cũng khiến cho doanh thu của Bianconeri bị suy giảm nghiêm trọng. Mùa 2016/17, Juventus từng vào đến chung kết Champions League. Nhưng 2 mùa giải sau, họ chỉ có thể vào đến tứ kết. Thậm chí 3 mùa gần nhất đều bị loại ngay từ vòng 1/8.

HLV Allegri khó lòng hồi sinh Juve khi mà tình hình tài chính quá bết bát
HLV Allegri khó lòng hồi sinh Juve khi mà tình hình tài chính quá bết bát

Tại đấu trường quốc nội, chuỗi 9 lần vô địch Serie A liên tiếp đã bị chặn lại và trong 2 mùa giải gần nhất, Juventus chỉ có thể đứng thứ 4 đồng nghĩa với suất cuối cùng dự Champions League.

Thua lỗ về tài chính và sa sút về chuyên môn, Bà đầm già đang dần đánh mất vị thế của mình và chưa có dấu hiệu hồi sinh. Với tình cảnh năm sau lỗ nặng hơn năm trước và thi đấu tệ dần đều, họ sẽ phải chấp nhận tiếp tục áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng trong những mùa giải tới.

Không còn những bản hợp đồng bom tấn như Gonzalo Higuain hay Cristiano Ronaldo, Juventus đang dần quen với những thương vụ chuyển nhượng miễn phí, giá rẻ hoặc đi mượn.

Tình cảnh khó khăn khiến Juventus buộc phải chấp nhận đón về những tân binh không thực sự chất lượng. 2 bản hợp đồng đáng chú ý nhất là Pogba và Di Maria đều đến theo dạng miễn phí và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cả hai đều liên tục chấn thương và không còn giữ được phong độ cao nhất. 

Ngoài ra, để duy trì hoạt động, Juventus sẽ phải tiếp tục giảm lương của các cầu thủ. Họ đã làm điều này trong giai đoạn đại dịch bùng phát và vẫn chưa có dấu hiệu có thể tăng lương trở lại cho các trụ cột. Đó cũng là một phần lý do các ngôi sao như De Ligt hay Dybala chia tay đội bóng.

Tình cảnh khó khăn cũng khiến Juventus khó có thể dám sa thải Allegri bất chấp thứ bóng đá tệ hại hiện nay. Vị chiến lược gia 55 tuổi đang chịu rất nhiều chỉ trích vì thành tích bết bát và có tin Juve tính mời Conte về thay thế. Nhưng với tình hình tài chính kém cỏi như hiện tại, việc này sẽ rất khó thực hiện và các Juventini có lẽ còn lâu mới nhìn thấy viễn cảnh tươi sáng của đội bóng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo