x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV TUYỂN PHÁP YÊU CẦU MBAPPE TÍCH CỰC HỖ TRỢ PHÒNG NGỰ

13:02 | 14/11/2022


HLV Didier Deschamps cho rằng tiền đạo Kylian Mbappe sẽ được thi đấu tự do như mong muốn nhưng vẫn phải tích cực hỗ trợ phòng ngự cùng đồng đội.

HLV Didier Deschamps cho rằng tiền đạo Kylian Mbappe sẽ được thi đấu tự do như mong muốn nhưng vẫn phải tích cực hỗ trợ phòng ngự cùng đồng đội.

"Mbappe là mẫu tiền đạo thích chơi tự do. Tôi sẽ cho cậu ấy chơi như vậy. Nhưng Mbappe cũng phải có nhiệm vụ phòng ngự, tất nhiên sẽ ít hơn các cầu thủ đá tiền vệ và hậu vệ. Khi chơi bóng ở đẳng cấp cao, chúng ta không thể thiếu một người hỗ trợ phòng ngự khi đội không giữ bóng trong chân", HLV Deschamps phát biểu trên Telefoot hôm 13/11.

Hồi tháng 9, Mbappe cho rằng anh có nhiều đất diễn ở tuyển Pháp hơn là chơi tại PSG. "HLV Deschamps biết việc bố trí một tiền đạo như Olivier Giroud với khả năng thu hút hậu vệ đối phương sẽ giúp tôi có nhiều khoảng trống hơn để chơi bóng. Điều này khác biệt với chiến thuật của HLV Christophe Galtier tại PSG", Mbappe cho biết.

Tại PSG, Mbappe thường phải đá trung phong để nhường hai vị trí còn lại trên hàng công cho Neymar và Lionel Messi. Cách sắp xếp này khiến chân sút sinh năm 1998 không hài lòng.

Hôm 9/10, Mbappe tiếp tục làm rõ quan điểm của mình với hashtag "Pivot Gang", ám chỉ việc không hài lòng với việc phải thi đấu một mình trên hàng công PSG ở trận gặp Reims. Chân sút sinh năm 1998 muốn sát cánh cùng một trung phong thực thụ để bản thân có thể chơi tự do hơn ở phía sau.

Mbappe góp mặt trong danh sách 26 tuyển thủ Pháp thi đấu tại World Cup 2022. Chân sút của PSG là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công "Les Blues" cùng chủ nhân Quả bóng vàng 2022 Karim Benzema.

Đêm 13/11 (giờ Hà Nội), Mbappe có bước chạy đà tốt cho World Cup 2022 khi ghi một bàn giúp PSG có thắng lợi 5-0 trước Auxerre ở vòng 15 Ligue 1. Đây là bàn thứ 19 của Mbappe ở mùa giải này trên mọi đấu trường.

Tại World Cup tới, Pháp nằm ở bảng D cùng Đan Mạch, Australia và Tunisia. Nhà đương kim vô địch sẽ chơi trận mở màn sẽ chơi trận mở màn gặp Australia vào ngày 22/11.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo