x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ERIKSEN TÁI XUẤT EURO SAU 1.100 NGÀY BỊ ĐỘT QUỴ

13:58 | 17/06/2024


Christian Eriksen đã ghi bàn cho Đan Mạch tại EURO 2024, chính xác là 1.100 ngày sau khi anh bất tỉnh vì trụy tim tại kỳ giải đấu lần trước.

Christian Eriksen đã ghi bàn cho Đan Mạch tại EURO 2024, chính xác là 1.100 ngày sau khi anh bất tỉnh vì trụy tim tại kỳ giải đấu lần trước.

Ngôi sao của MU, hiện 32 tuổi, đã đánh bại thủ môn Jan Oblak của Slovenia để mở tỷ số cho đội nhà ở phút thứ 17. Đây là một cột mốc tuyệt vời, đặc biệt với những người chưa quên được ký ức kinh hoàng vào 3 năm trước.

Vào ngày 12/6/2021, Eriksen đã bị ngừng tim trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại EURO 2020 ở Copenhagen. Tiền vệ này bất tỉnh ngay trên sân ở phút thứ 41 của trận đấu.

Eriksen đã được các nhân viên y tế cấp cứu bằng phương pháp hồi sức tim (CPR). Năm 2022, anh chia sẻ với BBC: "Tôi đã rời khỏi thế giới này trong 5 phút".

Sau 15 phút điều trị, anh được cáng ra sân, các cầu thủ hai đội cũng rời theo. Khoảng hai giờ sau đó, chỉ sau khi nhận được thông báo rằng Eriksen đã tỉnh lại tại bệnh viện gần đó, trận đấu mới được tiếp tục, và Phần Lan giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Ngôi sao khi đó thuộc biên chế Inter Milan phải nghỉ thi đấu cho đến năm 2022, sau đó anh trở lại thi đấu cho Brentford sau khi được lắp máy khử rung tim trong lồng ngực.

Sau một thời gian ngắn thi đấu cho Brentford, Eriksen gia nhập MU vào mùa hè năm 2022. Anh trở lại thi đấu quốc tế cho Đan Mạch vào tháng 3/2022, ghi bàn trong trận đấu đầy cảm xúc với Hà Lan.

Eriksen ghi bàn duy nhất cho Đan Mạch trước Slovenia
Eriksen ghi bàn duy nhất cho Đan Mạch trước Slovenia

Eriksen tiếp tục là trụ cột của đội tuyển quốc gia và tham dự World Cup ở Qatar vào cuối năm đó. Khi Đan Mạch bắt đầu chiến dịch EURO 2024 gặp Slovenia, Eriksen được trao suất đá chính - đây là lần đầu tiên anh xuất hiện tại EURO kể từ khi bị ngừng tim.

Chỉ sau 17 phút thi đấu, tiền vệ này có pha di chuyển thông minh vào vòng cấm, trước khi đón đường chuyền tinh tế của Jonas Wind. Anh không mắc sai lầm nào, nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới bằng má ngoài chân phải. 

Eriksen được các đồng đội ăn mừng cuồng nhiệt, còn người hâm mộ thì vỡ òa sung sướng. Khán giả xem trực tuyến cũng không khỏi xúc động trước bàn thắng đầy ý nghĩa này.

Một người bình luận: "Tôi đang khóc". Trong khi người khác bày tỏ: "Thật là một khoảnh khắc tuyệt vời tại EURO! Anh ấy đã ra đi ngay trên sân tại EURO 3 năm trước. Bây giờ Christian Eriksen ghi bàn giúp Đan Mạch dẫn trước 1-0. Điều này khiến tôi và nhiều người hâm mộ trên thế giới rơi nước mắt. Thể thao là như vậy!"

Một người khác nói thêm: "Nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá, chắc chắn bạn đang rơi những giọt nước mắt hạnh phúc cho Christian Eriksen ngay bây giờ".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo