x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁNH BẠI BCM BÌNH DƯƠNG, HÀ NỘI BỎ XA NHÓM PHÍA SAU

01:30 | 02/10/2022


Trong khi các đối thủ Hải Phòng, Bình Định đều sảy chân, Hà Nội FC đã tận dụng rất tốt thời cơ để nới rộng khoảng cách về điểm số, khi đánh bại B.Bình Dương bằng tỷ số rất đậm trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trong khi các đối thủ Hải Phòng, Bình Định đều sảy chân, Hà Nội FC đã tận dụng rất tốt thời cơ để nới rộng khoảng cách về điểm số, khi đánh bại B.Bình Dương bằng tỷ số rất đậm trên sân nhà Hàng Đẫy.

Bàn thắng

Hà Nội FC: Xuân Tú (30’), Lucao (48’ 54’), Tuấn Hải (64’), Tonci (90’+3)  

B.Bình Dương: Tiến Linh (87’)

Xuân Tú khai thông bế tắc

Thực tế, Hà Nội FC bắt đầu trận đấu với B.Bình Dương không suôn sẻ. Ngay trước khi trận đấu diễn ra, tiền vệ Nguyễn Hai Long bất ngờ được rút ra khỏi đội hình chính vì yếu tố chiến thuật. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 26, Hà Nội FC cũng tiếp tục mất sự phục vụ của Siladji vì chấn thương.

Chuệch choạc về nhân sự thi đấu, Hà Nội FC suýt chút nữa phải nhận bàn thua từ phút thứ 6. Pha đánh đầu phá bóng của trung vệ Thành Chung vô tình trở thành đường kiến tạo để một cầu thủ B.Bình Dương dứt điểm nguy hiểm sát vòng cấm địa. May mắn cho Hà Nội FC là chính Thành Chung kịp thời sửa sai khi cản phá thành công cú “nã đại bác” ấy.

Hà Nội FC khai thông bế tắc nhờ bàn thắng của Xuân Tú - Ảnh: Minh Tuấn

Phút 19, B.Bình Dương có thêm một cơ hội. Welington bứt tốc và đối mặt cầu môn Hà Nội FC. Đáng tiếc cho đội bóng đất Thủ là pha dứt điểm sau cùng của ngoại binh này lại không tốt. Đúng trong thế bế tắc, Hà Nội FC lại được may mắn đứng ở bên. Phút 30, sau pha phối hợp với đàn anh Văn Quyết, Xuân Tú áp sát cầu môn B.Bình Dương trước khi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Mưa bàn thắng trong hiệp 2

Với bàn khai thông thế trận ở hiệp 1, Hà Nội FC chơi thoải mái hơn hẳn ở 45 phút sau đó. Phút 48, Thái Quý thực hiện đường chuyền qua đầu hàng thủ B.Bình Dương cho Lucao Do Break chạm bóng rất tinh tế tung lưới đối thủ. 6 phút sau, lại là ngoại binh người Brazil nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội FC.

Từ pha phản công bên cánh phải, Văn Quyết chuyền bóng vào trong để Lucao sút bóng hiểm hóc về góc thấp bên trái khung thành tung lưới B.Bình Dương. Cơn mưa gôn chưa dừng lại ở đó với Hà Nội FC. Bởi ở phút 64, lại từ một pha treo bóng vào vòng cấm đến từ Thái Quý, Tuấn Hải nhấc cao chân hãm bóng đầy tinh tế. Anh loại bỏ Thanh Long rồi sút về phía xa đánh bại thủ môn Sơn Hải.

Hà Nội FC thắng tưng bừng B.Bình Dương - Ảnh: Minh Tuấn

Ở phút 87, B.Bình Dương có bàn danh dự khi Tiến Linh thực hiện thành công quả đá phạt đền, sau khi thủ môn Văn Công bên phía Hà Nội FC phạm lỗi với Sỹ Giáp trong vòng cấm địa. Nhưng đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Tonci Mujan vẫn kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha dứt điểm đánh bại thủ thành Sơn Hải.

Chiến thắng 5-1 trước B.Bình Dương khiến cho Hà Nội FC hài lòng. Một mặt, họ chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng kể từ khi lượt về V.League 2022 diễn ra. Mặt khác, kết quả này đến với Hà Nội FC trong thời điểm hai đối thủ cạnh tranh là Hải Phòng và Bình Định đều không thắng. Nhờ vậy, khoảng cách điểm số giữa Hà Nội FC với các đối thủ bám sau đã nâng lên ít nhất là 6 điểm.

Đội hình thi đấu Hà Nội vs Bình Dương

Hà Nội FC: Văn Công, Thái Quý (Thành Lương 72’), Thành Chung, Việt Anh, Văn Hậu, Văn Toàn, Hai Long, Hùng Dũng (Tonci 61’), Văn Quyết (Minh Tuấn 72’), Siladji, Xuân Tú (Tuấn Hải 61’).

B.Bình Dương: Sơn Hải, Thanh Thảo, Thanh Long Tuấn Cảnh, Eydison (Sỹ Giáp 63’), Dũ Đạt (Olivier 75’), Tiến Linh, Trung Tín (Vỹ Hào 46’), Văn Vũ, Văn Đại, Welington (Anh Tỷ 46’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo