x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁ HỎNG PENALTY, MESSI LẬP KỶ LỤC BUỒN TẠI WORLD CUP

07:39 | 01/12/2022


Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên có 2 quả penalty bị chặn lại trong lịch sử World Cup sau tình huống đá hỏng penalty trước Ba Lan. 

Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên có 2 quả penalty bị chặn lại trong lịch sử World Cup sau tình huống đá hỏng penalty trước Ba Lan. 

Ở trận đấu Ba Lan vs Argentina tại lượt cuối bảng C World Cup 2022, đội bóng Nam Mỹ được hưởng phạt đền ở phút 38. Thủ môn Szczesny trong một pha truy cản đã đấm thẳng vào mặt Messi chứ không chạm bóng. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xác định đây là quả 11m cho Albiceleste.

Tuy nhiên, trên chấm đá phạt đền, Messi đã không thể đánh bại được Szczesny. Thủ môn của ĐT Ba Lan đã xuất sắc đoán đúng hướng sút của El Pulga.

Đây là pha cứu thua thứ hai của Szczęsny trên chấm phạt đền tính đến thời điểm hiện tại của World Cup 2022. Trước đó, ngôi sao của Juventus cũng đã chặn đứng một quả 11m ở chiến thắng 1-0 của Ba Lan trước Saudi Arabia.

Với Messi, anh trở thành cầu thủ đầu tiên có 2 quả penalty bị thủ môn cản phá trong lịch sử World Cup. Ngoài ra, El Pulga cũng đã đá hỏng 2/3 quả phạt đền mà anh thực hiện khi tham dự World Cup (không tính các quả sút luân lưu). "Thành tích" này bằng với Asamoah Gyan của Ghana, người đã đá hỏng 2/4 quả phạt đền. Đây là 2 cầu thủ sút hỏng nhiều quả 11m nhất tính từ năm 1966 đến nay.

Tuy nhiên, việc Messi đá hỏng phạt đền ở trận đấu với Saudi Arabia có thể là điềm lành đối với ĐT Argentina. Theo đó, trong 2 lần Albiceleste vô địch World Cup trước đây, họ đều có 1 ngôi sao đá hỏng phạt đền ở trận đấu thứ 3 của giải đấu. Đó là Mario Kempes năm 1978 và Diego Maradona năm 1986.

Chưa biết lịch sử có lặp lại hay không nhưng trước mắt, Messi vẫn đang trên hành trình tiến tới danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu. Trận thắng Ba Lan giúp Argentina giành vé vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng C. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là ĐT Australia.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo