x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH SWANSEA VS CHELSEA, 23H30 NGÀY 28/04: GIẢI TỎA TÂM LÝ BÁN HẠ THIÊN NGA

17:07 | 28/04/2018


Dù có lợi thế sân nhà nhưng khả năng có điểm của Swansea ở trận này là không nhiều…

Nhận định Swansea vs Chelsea, 23h30 ngày 28/04, vòng 36 Ngoại hạng Anh, sân Liberty. Dù có lợi thế sân nhà nhưng khả năng có điểm của Swansea ở trận này là không nhiều…

TLCA FT: -0.90*1:0*0.84
TX FT: 0.93*2 1/2*0.97

Chelsea sẽ có chuyến đi tới xứ Wales để làm khách trên sân của Swansea City tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh chỉ còn ít nhất 2 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải, Chelsea đang làm hết sức có thể để kiếm một tấm vé tham dự UEFA Champions League mùa giải tới. Còn bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà cũng đang rất cần điểm để trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh.

Sau chuỗi trận thăng hoa bằng việc vượt ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ, Swansea City dường như đang trở lại với tình hình tệ hại như hồi đầu mùa. Đã 6 trận đấu, đội bóng có biệt danh “Bầy Thiên Nga” chưa biết đến mùi chiến thắng, khi đã thua 3 và hòa 3 trận. Điều này đã khiến Swansea đã tụt xuống thứ 17 với 33 điểm, chỉ hơn đội xếp sau đang ở vị trí xuống hạng là Southampton 4 điểm. Tình hình lực lượng của đội bóng xứ Wales cũng đang ở mức báo động, khi những trụ cột như Angel ranger, Wilfred Bony hay Leroy Fer sẽ phải ngồi ngoài vì nhiều lí do khác nhau. Chỉ còn vài trận đấu, và chắc chắn, Swansea sẽ phải làm nhiều việc để có thể trụ hạng.

Swansea City đang rất muốn có được suất trụ hạng
Swansea City đang rất muốn có được suất trụ hạng

Việc Swansea thi đấu bất ổn mùa này một phần nguyên nhân từ chính sách chuyển nhượng sai lầm của ban lãnh đạo. Họ để Llorente, Sigurdsson, B.Gomis hay J.Cork ra đi trong khi lại “rước” về những “thùng rác” như Bony, Clucas, hay Andre Ayew. Hầu hết các nhân tố mà Swansea mang về trong mùa giải vừa qua đều thi đấu khá tệ. Bony và Andre Ayew mặc dù chơi trên hàng công nhưng người thì có 2 bàn, người thì thậm chí chưa có nổi pha lập công nào.

Bên kia chiến tuyến, những rắc rối trong phòng thay đồ của Chelsea tạm thời lắng xuống. Có vẻ như khả năng HLV Conte rời sân Stamford Bridge đã khiến các cầu thủ không còn bức xúc quá nhiều về phương án luyện tập, chỉ đạo của ông thầy người Ý. Chelsea hiện tại chơi bóng một cách thoải mái, và vô hình chung điều đó lại khiến họ trở nên khó lường.

Chelsea cần điểm để tham dự UEFA Champions League mùa sau
Chelsea cần điểm để tham dự UEFA Champions League mùa sau

Song song với cuộc chiến trụ hạng, cuộc đua tham dự UEFA Champions League mùa này tại Ngoại hạng Anh cũng đang đến hồi ngay cấn, với tâm điểm chú ý không ai khác ngoài Chelsea. Thầy trò HLV Antonio Conte đang xếp thứ 5, kém vị trí thứ 4, nơi mà Tottenham Hotspur đang chiếm giữ tới 5 điểm. Niềm tin dành cho The Blues đang có dấu hiệu trở lại với 3 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, ở những vòng cuối, họ sẽ phải đối đầu với những Liverpool, Manchester United, những đối thủ khó để giành 3 điểm. Gặp Swansea City trong trận đấu tới là cơ hội lớn để Chelsea giành trọn 3 điểm. Ở lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge, đội bóng thành London cũng đã có được 3 điểm trước đối thủ sau chiến thắng tối thiểu 1-0.

Tính ra đã 3 trận liên tiếp Chelsea đáp ứng niềm tin từ người hâm mộ lẫn giới đầu tư. Họ vẫn thắng một Southampton đang vùng vẫy trụ hạng ngay tại St’Mary, vượt qua “hiện tượng” Burnley cũng trên sân khách và cuối cùng là việc The Blues đánh bại Southampton để tiến vào trận chung kết Cúp FA. Rõ ràng, khi sức ép được cởi bỏ, Chelsea phần nào lấy lại hình ảnh của nhà vô địch năm ngoái.

Ngoài ra thì tỷ lệ chấp 1 hòa cũng cho thấy nhà cái đánh giá cao các học trò của Conte. Nên biết rằng đây là định mức tương đương với mốc cao nhất trong lịch sử khi Chelsea làm khách tại Liberty. Ở lần chấp 1 hòa trong quá khứ đó, The Blues đã đè bẹp chủ nhà với tỷ số 5-0. Lần này, kết quả khó như vậy nhưng việc Chelsea bỏ túi 3 điểm thì vẫn có khả năng sẽ xảy ra.

THỐNG KÊ ĐỐI ĐẦU

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Swansea: Bony, Leroy Fer chấn thương. Sanches, Bartley khả năng không tham dự. Abraham không đủ điều kiện thi đấu còn Fernandez, Narsingh và Rangel vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Chelsea: David Luiz chấn thương còn Marcos Alonso bị treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Swansea 0 - 2 Chelsea

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo