x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CLB CỦA MỸ CÓ THỂ ĐƯỢC MỜI THAM DỰ SIÊU CÚP CHÂU ÂU

16:25 | 27/09/2022


Các đội bóng của Mỹ có thể đối đầu với đội vô địch Champions League trong bối cảnh UEFA lên kế hoạch cải tiến Siêu Cúp châu Âu thành một giải đấu mini gồm 4 câu lạc bộ.

Các đội bóng của Mỹ có thể đối đầu với đội vô địch Champions League trong bối cảnh UEFA lên kế hoạch cải tiến Siêu Cúp châu Âu thành một giải đấu mini gồm 4 câu lạc bộ.

Ý tưởng này cũng làm dấy lên viễn cảnh các trận đấu sẽ được đưa ra khỏi châu Âu, như một lễ hội bóng đá, để cố gắng tiếp cận một lượng người hâm mộ toàn cầu rộng lớn hơn.

Các cuộc đàm phán đã bàn cách thay thế Siêu Cúp châu Âu hiện tại - được diễn ra ở một quốc gia châu Âu giữa đội vô địch Champions League và Europa League - bằng nhiều trận đấu (2 trận bán kết và trận chung kết) cũng có sự tham gia của đội vô địch Europa Conference League.

Đội thứ 4 sẽ là khách mời, với Mỹ đang được coi là thị trường tăng trưởng quan trọng của bóng đá châu Âu nên một CLB của quốc gia này sẽ được mời. Một lựa chọn sẽ là đưa đội vô địch Giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS thành đội thứ 4 tham dự trong giải đấu mới.

Giải đấu sau đó có thể được tổ chức bởi một quốc gia khác vào năm sau, với các nhà vô địch được mời. Mỹ vẫn sẽ là thị trường chính đang được xem xét và kế hoạch có thể sẽ được các chủ sở hữu người Mỹ của các câu lạc bộ Premier League hưởng ứng.

Thỏa thuận bản quyền phát sóng tiếng Anh mới của UEFA tại Mỹ cho các giải đấu câu lạc bộ ở châu Âu đã tăng lên 150% so với hợp đồng hiện tại, với doanh thu tiếp tục được tạo ra từ việc bán bản quyền nói tiếng Tây Ban Nha.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nghiêm túc nào về việc chơi các trận đấu tại Champions League bên ngoài châu Âu mặc dù điều này chắc chắn sẽ thu hút một số câu lạc bộ quan tâm.

Ý tưởng về một giải đấu mới để thay thế Siêu Cúp từ năm 2024 đang nhận được sự ủng hộ như một phương tiện để tăng doanh thu, không chỉ cho các câu lạc bộ cạnh tranh mà cho cả bóng đá châu Âu.

Các cuộc thảo luận tiếp theo sẽ diễn ra tại Đại hội đồng Hiệp hội Câu lạc bộ Châu Âu (ECA) ở Istanbul vào thứ Năm và thứ Sáu.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo