x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BỈ 0-2 MORROCO: CHIẾN THẮNG BẰNG TINH THẦN QUẢ CẢM

22:33 | 27/11/2022


Ở trận đấu thứ nhì vòng bảng giữa Bỉ vs Morocco, may mắn đã không đồng hành cùng ĐT xứ sở socola.

Ở trận đấu thứ nhì vòng bảng giữa Bỉ vs Morocco, may mắn đã không đồng hành cùng ĐT xứ sở socola. Họ phải chịu thất bại 0-2 trước Morocco. Bằng tinh thần thi đấu quả cảm và một chút tinh quái, đội bóng Bắc Phi đã tạo ra cú sốc lớn.

ĐT Bỉ chẳng có gì phải khách khí khi đối đầu Morocco, đội quân của HLV Roberto Martinez đã dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những vấn đề của ĐT Bỉ đã lộ ra từ trận thắng Canada, vẫn tiếp tục hành hạ Những con Quỷ đỏ. Đó là sự thiếu sắc sảo trong các pha phối hợp. 

Dù Kevin de Bruyne xuất trận từ đầu, nhưng đẳng cấp của ngôi sao thuộc biên chế Man City không giúp Bỉ có được những pha hãm thành sắc bén. Ở phía trên, HLV Martinez không dám mạo hiểm cho Romelu Lukaku đá chính bởi lo ngại tiền sử chấn thương của chân sút quan trọng này, người chỉ vừa bình phục và chưa đạt 100% thể lực.

Trong cả hiệp 1, Bỉ vấp phải hàng phòng ngự nhiều tầng được tổ chức rất chặt chẽ của đội bóng Bắc Phi nên dù cầm rất nhiều bóng, đội bóng đang đứng thứ hai trên BXH FIFA không có được những cơ hội đích thực. 

Vào thời gian bù giờ của hiệp 1, Morocco có lời cảnh báo đầu tiên dành cho đội bóng đắt tiền của HLV Martinez. Bóng được đưa vào lưới Bỉ sau một quả phạt của Hakim Ziyech và nửa SVĐ đã ăn mừng, nhưng tổ VAR đã có ý kiến và sau cùng, trọng tài từ chối bàn thắng do hậu vệ Romain Saiss đã lẻn xuống làm che mắt thủ môn Thibaut Courtois. Dù vậy trong pha bóng này, hàng thủ Bỉ đã tỏ ra khá chủ quan, còn thủ môn của Real Madrid hoàn toàn bị động.

Sang hiệp 2, HLV Martinez thực hiện một số thay đổi nhằm tăng cường khả năng tấn công, đáng chú ý là sự xuất hiện của lão tướng Dries Mertens. Cựu tiền đạo của Napoli này đã có pha xử lý khá nuột và tung cú sút xa cực mạnh nhưng bị thủ môn của Morocco từ chối.

Trung vệ Saiss đóng vai trò rất quan trọng trong bàn mở tỷ số của Morocco, hệt như cách mà trọng tài đã từ chối bàn thắng khác của đội bóng này vào cuối hiệp 1. Phút 73, Saiss lại lẻn xuống chắn trước mặt thủ môn Courtois sau cú sút phạt ở góc rất hẹp của Abdelhamid Sabiri. Lần này bẫy việt vị không sập, chân sút vô danh Sabiri của CLB Sampdoria có bàn thắng thứ hai trong sự nghiệp dưới màu áo ĐTQG. 

Lukaku được tung vào sân nhưng đó hành động trong tuyệt vọng của BHL ĐT Bỉ. Sự thực là Lukaku chưa đạt thể lực tốt, anh hoàn toàn thua kém trong các pha đấu tay bo với hậu vệ đối phương. Trong lúc mải miết dâng lên tấn công, Bỉ dính đòn hồi mã thương của Morocco. Từ pha dẫn bóng solo đầy nỗ lực của Ziyech bên cánh phải, Aboukhlal thực hiện cú sút cực nhanh và dứt khoát vào góc cao, đánh bại Courtois lần thứ nhì ở phút 90+2, ấn định chiến thắng 2-0, khép lại cơn sốc mang tên Ma-rốc!

Với kết quả này, Morocco tạm vươn lên đầu bảng, còn Bỉ sẽ phải tử chiến với Croatia ở lượt đấu cuối để giành tấm vé đi tiếp.

GHI BÀN: Sabiri (73'), Aboukhlal (90'+2)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vertonghen, Castagne; Meunier (Lukaku 81’), Onana (Tielemans 60’), Witsel, T.Hazard (Trossard 75’); De Bruyne, E.Hazard (Mertens 60’); Batshuayi (De Ketelaere 75’).

Morocco: Munir; Hakimi (Allah 68’), Aguerd, Saiss, Mazraoui; Amallah (Sabiri 68’), Amrabat, Ounahi (Yamiq 78’); Ziyech, En-Nesyri (Hamdallah 73’), Boufal (Aboukhlal 73’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo