x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AUBAMEYANG SÁNH NGANG THÀNH TÍCH GHI BÀN CỦA RO 'BÉO' VÀ 'THÁNH JOHAN'

15:14 | 14/03/2022


Chân sút người Gabon duy trì phong độ ấn tượng khi ghi bàn vào lưới Osasuna ở trận đấu vòng 28 La Liga rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).

Chân sút người Gabon duy trì phong độ ấn tượng khi ghi bàn vào lưới Osasuna ở trận đấu vòng 28 La Liga rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).

Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Barca trước Osasuna. Đây là bàn thứ 5 trong 6 trận đầu khoác áo Barca của Aubameyang ở La Liga.

Theo Goal, cú chạy đà của Aubameyang tại Barca sánh ngang Ronaldo de Lima, Zlatan Ibrahimovic, Johan Cruyff, Romario, Ronald Koeman, Hans Krankl và Sandor Kocsis. Chỉ Samuel Eto'o có thành tích tốt hơn Aubameyang với 6 bàn sau 5 trận.

Aubameyang gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do từ Arsenal. Trước đó, tuyển thủ Gabon bị tước băng đội trưởng Arsenal vì vi phạm kỷ luật. Aubameyang cũng bị HLV Mikel Arteta loại khỏi đội hình chính của Arsenal.

Aubameyang hồi sinh ở Barca.
Aubameyang hồi sinh ở Barca.

Cựu sao Dortmund gia nhập Barca để cứu vãn sự nghiệp. Arsenal chủ động thanh lý hợp đồng cho Aubameyang. Tiếp đó, Aubameyang chấp nhận giảm lương đáng kể so với mức khoảng 250.000 bảng ở Arsenal để được khoác áo Barca.

Aubameyang được xem là bản hợp đồng chữa cháy cho Barca khi Sergio Aguero phải giải nghệ sớm. Tuy nhiên, màn thể hiện của chân sút người Gabon đang vượt rất xa so với kỳ vọng ban đầu từ HLV Xavi và cổ động viên Barca. Aubameyang giờ là sự lựa chọn số một của Xavi cho vị trí tiền đạo cắm.

Mỗi trận tại La Liga, Aubameyang thực hiện trung bình 2,3 pha dứt điểm. Sau 2,76 cú dứt điểm, Aubameyang lại ghi bàn ở La Liga. Hiệu suất chuyển hóa cú sút thành bàn của Aubameyang đang ở mức 36%.

HLV Xavi gọi Aubameyang là cỗ máy ghi bàn. Vấn đề chỉ là Barca tạo cho Aubameyang tinh thần hưng phấn để phát huy phong độ. Sự góp mặt của Aubameyang là yếu tố quan trọng giúp Barca bất bại 12 trận liên tiếp tại La Liga, qua đó ngày càng xây chắc vị trí trong top 4.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo