Nếu truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
Lichthidau1.com

THỂ CÔNG VIETTEL 2-1 HÀ NỘI FC: THẤT BẠI CAY ĐẮNG TẠI MỸ ĐÌNH

22:20 | 22/09/2024


Sai lầm của thủ thành Văn Hoàng cùng sự lóng ngóng nơi hàng thủ đã khiến Hà Nội FC phải nhận thất bại cay đắng trước Thể Công Viettel.

Sai lầm của thủ thành Văn Hoàng cùng sự lóng ngóng nơi hàng thủ đã khiến Hà Nội FC phải nhận thất bại cay đắng trước Thể Công Viettel.

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nhiệt thành từ các cổ động viên trên sân Mỹ Đình, Thể Công Viettel đã đẩy đội hình lên phần sân của Hà Nội FC ngay từ những phút đầu. Việc nhạc trưởng Nguyễn Hoàng Đức ngồi dự bị không khiến những đợt lên bóng của đội bóng áo lính thiếu đi sự sắc sảo.

 Phút thứ 6, ngoại binh Henrique có tình huống băng xuống dũng mãnh khiến cho Kyle Colonna buộc phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm. Chỉ vài giây sau, tín hiệu từ tổ điều hành VAR đã thông báo đến trọng tài Nguyễn Mạnh Hải kiểm tra lại tình huống. Tuy nhiên, rất may cho Kyle Colonna khi tình huống phạm lỗi của anh chưa đủ nghiêm trọng để trọng tài chính rút thẻ đỏ. Tận dụng từ quả đá phạt ngoài vòng cấm, Khuất Văn Khang suýt chút nữa đã tạo ra sự khác biệt sau tình huống dứt điểm chệch xà ngang. 

Đến phút thứ 10, Thể Công Viettel tiếp tục có tình huống tấn công nguy hiểm. Lại là Khuất Văn Khang với pha đi bóng đầy tốc độ bên phía cánh trái, trước khi thực hiện tình huống tạt cánh khó chịu khiến Thành Chung phá hụt bóng, sau đó Amarildo đã tung ra cú dứt điểm nhưng Henrique ở trong khu vực 5m50 đã dứt điểm theo quán tính vào lưới trống trong thế việt vị.

Trong quãng thời gian tiếp theo, cả hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Hà Nội FC đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với tình huống sút phạt hiểm hóc của Nguyễn Văn Quyết. Ngay sau đó, Thể Công Viettel đáp trả với tình huống móc bóng đi chệch cột dọc của Bùi Tiến Dũng ở phút 17. 

Sau khi bị Thể Công Viettel dồn ép trong phần lớn thời lượng đầu trận, HLV Lê Đức Tuấn yêu cầu các cầu thủ Hà Nội FC chơi pressing tầm cao để lấy lại quyền kiểm soát. Ngay lập tức, đội bóng thủ đô ra được sóng gió về phía khung thành của Thể Công Viettel. Phút 33, từ đường chuyền thuận lợi của Joao Pedro, Lê Xuân Tú đón bóng thoải mái trong khu vực 5m50 nhưng tiền đạo này đã xử lý khá vụng vệ và khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

Thể Công Viettel đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Hà Nội FC

Sang hiệp 2, Hà Nội FC vẫn giữ được nhịp độ tấn công mạch lạc. Phút 55, Đình Hai có tình huống băng xuống và dứt điểm 1 chạm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Nhưng chỉ 2 phút sau, đội bóng thủ đô đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của ngoại binh Joao Pedro sau tình huống dứt điểm cận thành trong vòng cấm. 

Bị chọc thủng lưới, HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải tung 2 quân át chủ bài vào sân là Nguyễn Hoàng Đức và Trương Tiến Anh. Kể từ khi Hoàng Đức hiện diện trên sân, những tình huống lên bóng của Thể Công Viettel đã trở nên mượt mà và tuần tự hơn. Đội bóng áo lính lần lượt tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm liên tiếp ở phút 61 và 67 sau 2 cú dứt điểm nguy hiểm của ngoại binh Wesley và Hoàng Đức. 

Phút 75, xuất phát từ tình huống tạt bóng của Phan Tuấn Tài bên phía cánh trái, Danh Trung đổ người đánh đầu, tưởng chừng tình huống không có gì nguy hiểm nhưng thủ thành Văn Hoàng bất ngờ mắc sai lầm tai hại khi để bóng bật tay đi qua vạch vôi, qua đó trực tiếp giúp Thể Công Viettel có bàn thắng san bằng tỷ số.

Tiếp đà thăng hoa, ngoại binh Almarido ngay lập tức giúp Thể Công Viettel có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 sau tình huống đánh đầu hóc hiểm khiến thủ thành Văn Hoàng bó tay. Quãng thời gian còn lại, Hà Nội FC đã đẩy đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để đội bóng thủ đô hi vọng có điểm tại sân Mỹ Đình. 

Ghi bàn: Văn Hoàng (OG 75'), Amarildo (90') - Joao Pedro (57')

Đội hình ra sân:

Thể Công Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Tiến Dũng, Minh Tùng, Tuấn Tài, Đức Chiến, Wesley, Văn Khang, Bùi Văn Đức, Amarildo, Henrique.

Hà Nội FC: Văn Hoàng, Văn Xuân, Colonna, Thành Chung, Xuân Mạnh, Xuân Tú, Văn Toàn, Hùng Dũng, Đình Hai, Joao Pedro, Văn Quyết.

Theo: Bongdaplus