Nếu truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
Lichthidau1.com

SALAH & MỘT LOẠT SAO SỐ VẮNG MẶT Ở ĐỀ CỬ QBV CHÂU PHI 2024

16:49 | 25/10/2024


Danh sách 10 ứng cử viên tranh giải Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm (hay còn gọi là Quả Bóng Vàng châu Phi) đã được Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) công bố.

Danh sách 10 ứng cử viên tranh giải Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm (hay còn gọi là Quả Bóng Vàng châu Phi) đã được Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) công bố. Mohamed Salah, Mohammed Kudus, Brahim Diaz, Victor Boniface và Nico Jackson bất ngờ không có tên.

CAF đã công bố danh sách các đề cử cho giải thưởng Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2024 dành cho nam. Người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 16/12 cuối năm nay tại Marrakech, Morocco. Giải thưởng này xem xét phong độ của các cầu thủ trong khoảng thời gian từ tháng 1/2024 đến tháng 10/2024.

Simon Adingra là cầu thủ duy nhất của Premier League được đề cử cho giải thưởng này. Trong khi đó, những ngôi sao châu Phi khác ở giải đấu hàng đầu của Anh như Mohamed Salah, Mohammed Kudus và Nicolas Jackson lại không có tên trong danh sách. Việc Salah vắng mặt trong danh sách này khiến người hâm mộ đặc biệt bất ngờ.

Salah đã giành giải thưởng này vào năm 2017 và 2018. Anh đã giành được vị trí á quân vào năm 2019 và 2020, đều thất bại trước người đồng đội cũ Sadio Mane. Năm 2023, anh về đích ở vị trí thứ ba.

10 ứng viên đua tranh Quả Bóng Vàng châu Phi 2024

Salah đã được đề cử cho giải Quả Bóng Vàng châu Phi từ năm 2013. Anh vắng mặt trong danh sách đề cử năm 2014 nhưng đã liên tục có mặt trong danh sách này kể từ năm 2015.

Những cái tên lớn khác không có tên trong danh sách là Brahim Diaz của Morocco và Real Madrid, Victor Boniface của Nigeria và Bayer Leverkusen. Hậu vệ Hakimi của Morocco đã được đưa vào danh sách sau khi đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn vào năm ngoái.

Tiền đạo người Nigeria Victor Osimhen đã giành được danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất châu Phi năm 2023, trong khi Asisat Oshoala được vinh danh là Cầu thủ nữ châu Phi của CAF. 

Năm nay, một cầu thủ người Nigeria khác cũng nằm trong số những ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng này. Đó là Ademola Lookman của Atalanta. Tiền đạo này đã nhận được sự ca ngợi trên toàn thế giới kể từ khi lập hat-trick trong trận chung kết Europa League năm 2024, trận đấu mà câu lạc bộ của Italia giành chiến thắng để bước lên ngôi vô địch.

Theo: Bongdaplus