Nếu truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
Lichthidau1.com

NHẬT BẢN 1-1 AUSTRALIA: ĐỨT MẠCH TOÀN THẮNG

22:13 | 15/10/2024


Cả hai bàn thắng của trận đấu đều đến từ những tình huống phản lưới nhà, qua đó giúp Nhật Bản và Australia có trận hoà 1-1.

Cả hai bàn thắng của trận đấu đều đến từ những tình huống phản lưới nhà, qua đó giúp Nhật Bản và Australia có trận hoà 1-1. Từ trận hoà này, Nhật Bản vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng C với 10 điểm.

Trước cuộc đối đầu này, Nhật Bản đang có cả 3 trận toàn thắng của bảng C vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, nên đang tạm đứng đầu bảng với 9 điểm. Trong khi đó, Australia đang tạm xếp thứ nhì với 1 trận thắng, 1 hoà, 1 bại với 4 điểm. Do đó, đội bóng xứ chuột túi đang rất muốn giành chọn 3 điểm trong cuộc so kè này nhằm tạo lợi thế với các đối thủ xếp sau đó ở bảng C. 

Tuy nhiên, điều này chẳng dễ cho Australia khi phải đá trên sân nhà của đối thủ, lại gặp chủ nhà Nhật Bản rất mạnh. Thực tế trận đấu đã cho thấy điều ấy khi ngay từ lúc khai cuộc, Nhật Bản đã chủ động nắm thế trận và liên tiếp tổ chức những miếng đánh trên phần sân của Australia. Bị đối thủ “bố ráp” quyết liệt, nhưng Australia cho thấy họ cũng quá kém cạnh khi vẫn có những pha phản công rất khó chịu.

Trong 15 phút đầu trận, Nhật Bản đã triển khai những đường tấn công khá đa dạng, nhưng hàng phòng ngự khá kín kẽ của Australia vẫn chưa để cho các chân sút xứ Phù Tang có cơ hội làm khó khung thành của thủ môn Gauci. Trong khi đó, đội bóng xứ chuột túi cũng nỗ lực để có những pha ăn miếng trả miếng với đối thủ, nhưng thực tế không nhiều.

Phút 34, Mitoma đã có cú sút xa khá nguy hiểm, nhưng bóng đá chạm vào một cầu thủ Australia văng ra ngoài. Sau đó, liên tiếp là những miếng đánh vỗ mặt sắc nét của Nhật Bản, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với các học trò của HLV Moriyasu. Do đó, kết thúc hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Cả hai đội đều có bàn thắng từ những tình huống phản lưới nhà rất vô duyên

Nhật Bản vẫn nắm thế trận và chơi lấn lướt hơn khi hiệp 2 khởi tranh, nhưng các chân sút chủ nhà vẫn khá bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẻ của đội bóng xứ chuột túi. Phút 57 từ một đường chuyển của đồng đội, Minamino đã có cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành khá đáng tiếc. 

Phút 58 bất ngờ đã xảy ra, khi từ một pha phản công cực nhanh, bóng được Yazbek - người vừa được tung vào sân từ hiệp 2 - tạt vào trong và Tanighuchi đã có cú phá bóng bay thẳng vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho Australia trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả chủ nhà.

Bàn thua khiến đội chủ nhà choáng váng, họ liên tục mở các đợt tấn công về phía khung thành của Australia. Mãi đến phút 76 từ tình huống đột phá của Nakamura, bóng được tại trúng chân của Miller và anh này đã phá bóng vào lưới cân bằng 1-1 cho Nhật Bản.

Kết thúc trận đấu, hai đội hoà nhau với tỷ số 1-1 và cả hai bàn thắng đều đến từ những tình huống phản lưới nhà. Với trận hoà này, Nhật Bản vẫn đang bất bại và đứng đầu bảng với 10 điểm, nhưng họ đã bị thủng lưới bàn đầu tiên sau 4 trận đấu của vòng loại thứ 3. Với 1 điểm giành được trên sân nhà của đối thủ, đây có thể xem là trận đấu thành công của Australia.

BÀN THẮNG: Miller (76’, phản lưới) - Tanighuchi (58’, phản lưới)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Nhật Bản: Suzuki, Tanighuchi, Machida, Itakura, Minamino (Kamada, 70’), Ritsu Doan (Ito, 62’), Tanaka, Mitoma, Morita, Kubo (Nakamura, 70’), Ueda.

Australia: Gauci, Geria, Burgess, Souttar, Miller, Bos (Behich, 73’), Brattan (Yazbek, 46’), Irvine, Hrustic (Goodwin, 88’), McGree, Duke (Velupillay, 73’).

Theo: Bongdaplus