Nếu truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
Lichthidau1.com

MESSI VƯỢT MẶT ALI DAEI, CÂN BẰNG KỶ LỤC CỦA RONALDO

17:28 | 16/10/2024


Siêu sao Lionel Messi đã thiết lập nên hàng loạt cột mốc đáng nhớ cho bản thân sau chiến thắng đậm đà 6-0 của Argentina trước Bolivia tại vòng loại World Cup 2026.

Siêu sao Lionel Messi đã thiết lập nên hàng loạt cột mốc đáng nhớ cho bản thân sau chiến thắng đậm đà 6-0 của Argentina trước Bolivia tại vòng loại World Cup 2026.

Tại lượt trận thứ 10 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã có chiến thắng dễ dàng 6-0 trước Bolivia. Messi chính là ngôi sao nổi bật nhất ở trận đấu này khi lập một hat-trick bàn thắng và có thêm 2 pha kiến tạo.

Ngoài ra, La Pulga còn tạo ra 2 cơ hội ngon ăn, tung ra 4 đường chuyền quyết định, thực hiện 4 đường chuyền dài chính xác và đạt tỷ lệ rê bóng thành công 100%. Chưa hết, anh còn có 6 lần giành chiến thắng tranh chấp tay đôi. Với màn trình siêu hạng đó, Messi được chuyên trang uy tín Sofascore chấm điểm 10 tuyệt đối.

Bên cạnh đó, Messi còn thiết lập thêm hàng loạt cột mốc đáng nhớ. Theo đó, anh đã có bàn thắng thứ 112 sau 189 trận cho ĐT Argentina, vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế. La Pulga đã vượt qua huyền thoại Ali Daei (109 bàn sau 148 trận), và chỉ còn kém Cristiano Ronaldo (132 bàn sau 215 trận).

Nhưng Messi cũng đã cân bằng một kỷ lục của Ronaldo. Anh cùng với CR7 trở thành những cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất cho ĐTQG (cùng 10 lần). Tính trong cả màu áo CLB và ĐTQG, anh có tổng cộng 58 hat-trick. Con số này của Ronaldo là 66.

Siêu sao người Argentina đã nâng tổng số bàn thắng ghi được trong sự nghiệp lên 846 pha lập công. Con số này kém đại kình địch Ronaldo đúng 40 bàn (CR7 đã ghi 906 bàn). Chưa hết, Messi cũng đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 6 pha lập công, vượt qua Darwin Nunez của Uruguay (5 bàn). Đáng nói, Messi mới chỉ chơi 7 trận sau 10 lượt đấu.

Bên cạnh đó, với 2 đường chuyền thành bàn vào lưới Bolivia, Messi đã bắt kịp thành tích 57 pha kiến tạo ở cấp độ ĐTQG của Neymar. La Pulga hiện chỉ cần thêm 1 pha kiến ​​tạo nữa là san bằng kỷ lục kiến ​​tạo nhiều nhất ở cấp độ ĐTQG của huyền thoại ĐT Mỹ, Landon Donovan (58 kiến tạo). Với những gì đã thể hiện, Messi được dự đoán sẽ phá sâu kỷ lục này trong thời gian tới.

Theo: Bongdaplus