Nếu truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
Lichthidau1.com

AC MILAN LÀ ĐỘI BÓNG XOAY VÒNG ÍT NHẤT CHÂU ÂU

17:19 | 06/10/2024


AC Milan đã bổ sung những nhân tố quan trọng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024. Tuy nhiên, đã có ý kiến cho rằng những gì đã làm là chưa đủ.

AC Milan đã bổ sung những nhân tố quan trọng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024. Tuy nhiên, đã có ý kiến cho rằng những gì đã làm là chưa đủ, và việc HLV Paulo Fonseca đang xoay vòng đội hình ít nhất tại châu Âu phản ánh điều đó.

Khi nhìn vào những CLB bóng đá xuất sắc nhất thế giới, những đội bóng luôn duy trì thành công với các danh hiệu, trên băng ghế dự bị của họ có đủ các cầu thủ để cạnh tranh với đội hình chính, với Manchester City là một ví dụ điển hình.

Đội hình Milan hiện tại đang thiếu chiều sâu nghiêm trọng, và sau trận thua Leverkusen 0-1, điều này càng trở nên rõ ràng hơn. Dù Fonseca vẫn có một vài cầu thủ chất lượng trên băng ghế dự bị, nhưng lượng cầu thủ phù hợp với hệ thống của ông lại không đủ, dẫn đến việc vẫn chưa triển khai được lối chơi như mong muốn.

Gazzetta dello Sport thống kê Rossoneri mới chỉ sử dụng 14 cầu thủ khác nhau ở đội hình xuất phát đến thời điểm này. Danh sách cầu thủ đá chính của Fonseca đang dần trở nên quen thuộc: Maignan, Royal Emerson, Gabbia, Tomori, Theo Hernandez, Fofana, Reijnders, Pulisic, Morata, Leao và Abraham. Đây là đội hình được xem là mạnh nhất của Milan, và sau đợt nghỉ FIFA Days vào tháng 9, chỉ có 3 sự thay đổi, với sự xuất hiện lần lượt của Calabria, Pavlovic và Loftus-Cheek.

Milan chỉ sử dụng 14 cầu thủ khác nhau ở đội hình xuất phát, thấp nhất ở châu Âu

Để so sánh, Inter đã dùng 20 cầu thủ khác nhau, Man City là 20, và đội đầu bảng Serie A - Napoli là 22. Điều này mang lại một số mặt tích cực như sự phối hợp giữa các cầu thủ đá chính sẽ ăn ý hơn, nhưng cũng có những hạn chế rất rõ ràng.

Cụ thể đến nay, đội hình xuất phát của Milan đã thi đấu nhiều hơn 280 phút so với các cầu thủ của Inter hay Juventus. Với lịch thi đấu dày đặc và ít lựa chọn để xoay vòng, về lâu dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng, chấn thương có thể đẩy Milan vào một vòng luẩn quẩn bởi chiều sâu đội hình không đáp ứng được yêu cầu của hệ thống thi đấu và từ đó dẫn đến những hệ lụy khác.

Ngoài ra, việc xoay vòng ít cũng có thể khiến một số cầu thủ mất nhịp độ thi đấu và tự tin, dẫn đến việc khi được tung vào sân, họ không thể hiện được phong độ như ý vì đã phải ngồi ngoài quá lâu.

Theo: Bongdaplus