x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

WOLVES 2-1 CHELSEA: ÂC MỘNG ĐÊM GIÁNG SINH CỦA THE BLUES

23:33 | 24/12/2023


Ở trận đấu giữa Wolves vs Chelsea tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 2-1.

Ở trận đấu giữa Wolves vs Chelsea tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Như vậy, Chelsea đã thua liên tiếp 4 trận sân khách gần nhất. Với phong độ thiếu ổn định hiện có, chẳng CĐV Chelsea nào hi vọng đội nhà có thể giành vé dự cúp châu Âu vào cuối mùa giải này.

CĐV Chelsea từng rất tức giận khi BTC Premier League quyết định xếp đội nhà phải đá vào ngày Giáng sinh (24/12). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995, Ngoại hạng Anh mới lại có 1 trận đấu vào đúng ngày lễ đặc biệt này. Fan Chelsea không muốn trong ngày lễ đáng ra để gặp gỡ gia đình và bạn bè, lại phải theo chân đội nhà hành quân tới sân Molineux.

Tuy nhiên, lịch đã lên và họ vẫn phải tới “hang sói” cổ vũ cho đội nhà phá dớp tại đây. Bởi trong 3lần tới làm khách gần nhất tại sân Molineux thuộc khuôn  khổ Premier League, Chelsea thua 2, hòa 1 và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng vào lưới Wolves. Cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, phong độ hiện tại trên sân nhà của Wolves là rất tốt. Bầy sói thắng 3, hòa 3/6 trận gần nhất được thi đấu ở “tổ ấm” tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.  

Vì thế, đây sẽ là một chuyến đi cực kỳ khó khăn cho thầy trò HLV Pochettino. Hơn nữa, nó lại đến đúng vào thời điểm Chelsea thi đấu rất tệ trên sân khách với 3 trận toàn thua gần nhất. Do không muốn tiếp tục chơi tệ hại khi xa nhà, Chelsea nhập trận đầy quyết tâm và khát khao.

Chelsea dồn ép chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Việc Chelsea đá nhanh và dồn dập khiến hàng thủ Wolves gặp khá nhiều khó khăn. Tuy vậy, Chelsea dù thể hiện tốt với những pha phối hợp tốc độ nhưng họ lại gặp vấn đề ở các pha chuyền bóng cuối. Những chân sút như Broja hay Jackson chỉ làm tốt nhiệm vụ di chuyển nhưng khả năng phối hợp hay dứt điểm khá tệ.

Wovles đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1
Wovles đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1

Pha bóng đáng chú ý nhất hiệp 1 đến ở phút 32. Chelsea vừa có pha tấn công nguy hiểm khi Sterling cướp được bóng từ chân của cầu thủ Wolves. Nhưng sau đó, Sterling lại ham dứt điểm và bị thủ thành Jose Sa của Wolves cản phá. Lẽ ra, Sterling nên căng ngang bởi Cole Palmer hay Jackson đang ở vị trí thuận lợi và dễ ghi bàn hơn. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Chelsea và Wolves chơi “ăn miếng trả miếng” về phía cầu môn của nhau. Nhưng so với Chelsea, Wolves tận dụng các cơ hội tốt hơn. Đến phút 51, Wovles vượt lên dẫn 1-0. Từ quả phạt góc của Sarabia bên cánh phải, Lemina lắc đầu đưa bóng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Không muốn ra về với 2 bàn tay trắng, HLV Pochettino buộc phải tung vào sân Nkunku và Mudryk để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Sự xuất hiện của Nkunku thực sự giúp cho lối chơi của Chelsea nhanh, khó lường và các pha dứt điểm cũng tốt hơn. Đáng chú ý vào phút 63, Nkunku có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa cho Chelsea nhưng cú đá sệt bị Toti phá ra ngay trên vạch vôi.

Đến thời gian bù giờ, CĐV mới được chứng kiến những bàn thắng của cả 2 bên. Vào phút 90+3, Doherty nâng tỷ số lên 2-0 cho Wolves. 3 phút sau, tân binh Nkunku thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-2 cho The Blues. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của màn so tài trên. Với kết quả này, Chelsea và Wolves cùng có 22 điểm nhưng dội bóng thành London đứng trên nhờ hơn hiệu số (+1 so với -7).

Ghi bàn: Lemina (51’), Doherty (90’+3) - Nkunku (90'+6)

Đội hình thi đấu:

Wolves: Sa, Dawson (S.Bueno 70'), Semedo, Kilman, Ait-Nouri (H.Bueno 87'), Gomes, Sarabia (Doyle 75'), Lemina, Joao Gomes, Hwang Hee-chan, Cunha (Doherty 86').

Chelsea: Petrovic, Thiago Silva, Disasi, Gusto (Badiashile 80'), Colwill (Maatsen79'), Gallagher, Palmer, Ugochukwu (Nkunku 59'), Sterling, Broja (Mudryk 59'), Jackson (Madueke 80').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo