x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á: THÁI LAN SẮM VAI 'KẺ PHÁ BĨNH'

09:39 | 21/03/2019


U23 Việt Nam sẽ phải trả giá nếu nghĩ U23 Thái Lan tham dự vòng loại cho vui và xem nhẹ trận đấu với đội bóng trẻ xứ Chùa vàng (26/3). Đoàn quân của ông Park Hang Seo cần hết sức thận trọng trước đối thủ có thể sắm vai “kẻ phá bĩnh” này.

U23 Việt Nam sẽ phải trả giá nếu nghĩ U23 Thái Lan tham dự vòng loại cho vui và xem nhẹ trận đấu với đội bóng trẻ xứ Chùa vàng (26/3). Đoàn quân của ông Park Hang Seo cần hết sức thận trọng trước đối thủ có thể sắm vai “kẻ phá bĩnh” này.

Với tư cách chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan nghiễm nhiên có mặt ở sân chơi ấy vào năm tới. Chính vì tính chất đó nên nhiều người cho rằng, đội bóng trẻ xứ Chùa vàng không gắng sức ở các trận đấu của vòng loại. Cách U23 Thái Lan chuẩn bị càng cho thấy sự hời hợt của họ trong chuyến hành quân đến Việt Nam. Theo đó, HLV Alexandre Gama chỉ có 4 ngày để hội quân, rèn giũa chuyên môn. Về lý thuyết, khoảng thời gian ấy là quá ít để chuẩn bị cho một giải đấu trẻ, nên khó đòi hỏi sự kết dính, nhuần nhuyễn trong lối chơi. Vì thế nhiều người dự đoán, U23 Việt Nam sẽ “dễ thở” khi gặp U23 Thái Lan trong trận cuối của vòng loại.

Lý thuyết là thế nhưng thực tế, nếu suy nghĩ chủ quan ấy tồn tại trong tâm trí các học trò ông Park Hang Seo thì có thể dẫn đến hệ lụy khó lường, tai hại. Bởi HLV Gama đã khẳng định, U23 Thái Lan đến Hà Nội không phải để dạo chơi. “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Tôi nghĩ, chúng tôi phải thể hiện đã nâng cao được trình độ dù có nhiều vấn đề không như mong đợi trong quá khứ. U23 Việt Nam là đội bóng rất mạnh lại được chơi trên sân nhà. U23 Indonesia cũng rất khó đánh bại. Nhưng U23 Thái Lan sẽ tập trung giải quyết từng trận. Tôi tin, U23 Thái Lan sẽ khẳng định được sức mạnh”, HLV Gama gửi lời cảnh báo tới các đối thủ trước giờ rời Bangkok để đến Hà Nội tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. 

Thông điệp U23 Thái Lan đưa ra rất rõ ràng. Họ muốn lấy lại thể diện của một đội bóng hàng đầu Đông Nam Á vốn bị đánh mất vào tay các ĐTQG Việt Nam trong năm 2018. Khi ra sân với tinh thần màu cờ sắc áo, khát vọng chiến đấu của đội bóng xứ Chùa vàng chắc chắn sẽ rất cao. Một vấn đề nữa là vòng loại không chỉ là đợt cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thông thường. Các cầu thủ U23 Thái Lan thừa hiểu, đây là cơ hội tốt để họ ghi điểm với HLV Gama trong hành trình hướng đến VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà. Hẳn nhiên, đó là giải đấu mà chắc chắn, bất cứ cầu thủ trẻ nào của Thái Lan cũng muốn góp mặt. 

Bởi những lý do đó mà U23 Thái Lan quyết không “lỏng chân” tại vòng loại U23 châu Á 2020, nhất là khi đối đầu với U23 Việt Nam. Vì thế, đoàn quân của ông Park Hang Seo phải hết sức thận trọng. Nói cách khác, tâm lý chủ quan không nên xuất hiện. Nếu tư tưởng ấy lấn át lý trí và chuyên môn, U23 Việt Nam có thể sẽ phải trả giá.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo