x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG 1/8 AFCON 2021: MA RỐC VÀ SENEGAL DẮT TAY NHAU VÀO TỨ KẾT

07:23 | 26/01/2022


Dù phải thi đấu rất khó khăn nhưng cuối cùng Senagal và Ma rốc đều đạt được mục đích đi tiếp của mình.

Dù phải thi đấu rất khó khăn nhưng cuối cùng Senagal và Ma rốc đều đạt được mục đích đi tiếp của mình.

ĐT Senegal và ĐT Cape Verde đã tạo ra màn so tài vô cùng căng thẳng, với kết quả chỉ được định đoạt ở những phút bù giờ. Với đội hình mạnh gồm nhiều cầu thủ đang chơi cho các đội bóng hàng đầu châu Âu, Senegal không gặp khó khăn trong việc áp đặt thế trận. Tuy nhiên, họ đã không thể làm được gì trước một Cape Verde chủ đồng lùi sâu cố thủ bên phần sân nhà.

Đáng chú ý, Cape Verde còn thi đấu thiếu người từ phút 20 sau khi Patrick Andrade bên phía Cape Verde có một pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Pape Alassane Gueye của Senegal. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. 

Bước sang đầu hiệp 2, Cape Verde tiếp tục mất thêm người sau khi thủ thành Vozinha phạm lỗi với Sadio Mane và phải nhận thẻ đỏ ở phút 57. Với chỉ 9 người trên sân, Cape Verde gặp khó khăn thực sự khi Senegal đẩy cao tốc độ trận đấu. 

Mane mở tỷ số trận Senegal vs Cape Verde

Phút 63, từ một tình huống phạt góc, Mane đón bóng thoải mái trong vòng cấm trước khi tung cú cứa lòng chính xác mở tỉ số trận đấu. Tới phút bù giờ thứ 2, Bamba Dieng cướp được bóng ở giữa sân sau một sai lầm của Jeffry Fortes. Anh phối hợp với Famara Diedhiou trước khi được “dọn cỗ” để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Senegal.

Ở trận đấu sau đó, Morocco cũng gặp rất nhiều khó khăn trước một Malawi đầy kiên cường. Thậm chí, đội bóng yếu hơn còn có bàn thắng trước. Ngay phút thứ 7, Gabadinho Mhango đã có cú sút xa bằng chân phải ở khoảng cách đến hơn 32m để mở tỷ số cho ĐT Malawi. 

Hakimi ghi bàn từ cú sút phạt đẹp mắt ấn định tỷ số 2-1 cho Morocco trước Malawi

Nhận bàn thua sớm, Morocco đẩy cao đội hình ép sân và đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, đại diện Bắc Phi đã san bằng tỷ số 1 đều khi Selim Amallah thực hiện quả tạt bóng bên cánh trái để Youssef En-Nesyri đánh đầu hạ gục thủ thành Charles Thomu.

Sang hiệp 2, Morocco vẫn chơi lấn lướt. Phút 70, hậu vệ ngôi sao của PSG Achraf Hakimi đã có pha sút phạt bằng lòng trong chân phải rất đẹp mắt ấn định tỷ số 2-1 giúp ĐT Morocco giành vé vào tứ kết.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo