x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG 11 V-LEAGUE: HAGL ĐỨT MẠNH BẤT BẠI, KHÁNH HÒA ĐÃ BIẾT MÙI THẮNG

00:02 | 26/05/2019


Bàn thắng của Minh Vương ở phút bù giờ cuối cùng vẫn không thể giúp HAGL tránh khỏi thất bại 1-2 trước SHB.ĐN.

Bàn thắng của Minh Vương ở phút bù giờ cuối cùng vẫn không thể giúp HAGL tránh khỏi thất bại 1-2 trước SHB.ĐN. Ở trận đấu khác, Khánh Hòa đã chấm dứt chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng khi đánh bại đội khách xứ Quảng với tỷ số 3-2.

- SHB.ĐN 2-1 HAGL

BÀN THẮNG:

SHB.ĐN: Anh Tuấn (6’), Tiến Dụng (26’)

HAGL: Minh Vương (93')

HAGL đến làm khách trên sân Hoà Xuân với sự tự tin cao độ khi có trong tay chuỗi 4 trận bất bại. Tuy nhiên, mục tiêu nối dài chuỗi trận ấn tượng lên con số 5 của thầy trò HLV Lee Tea Hoon đã bị chặn đứng bởi SHB.ĐN. Đội chủ nhà sớm "đóng đinh" trận đấu bằng 2 bàn thắng dẫn trước của Anh Tuấn và Tiến Dũng. Dù những nỗ lực của HAGL giúp họ có bàn gỡ 1-2 của Minh Vương ở phút 90+3, nhưng đó là chưa đủ để đội khách ra về với ít nhất là 1 điểm.

Với lợi thế sân nhà, SHB.ĐN chủ động đẩy cao tốc độ dồn ép HAGL ngay từ những phút đầu tiên. Khi các khán giả trên sân Hoà Xuân vẫn còn chưa ngồi ấm chỗ, lưới của HAGL đã phải rung lên. Phút 6, tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách, tiền vệ Đặng Anh Tuấn tung cú vô lê từ sát vạch 16,5 m đưa bóng xuyên qua rừng cầu thủ khiến thủ môn Sietsma không kịp trở tay, mở tỷ số cho SHB.ĐN.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc từ sớm, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức càng hưng phấn, tự tin hơn. Đội chủ nhà tiếp tục chơi lấn lướt, tạo ra những đợt hãm thành nguy hiểm về phía cầu gôn của thủ môn Sietma. Đến phút 26, tỷ số được nhân đôi cách biệt cho SHB.ĐN. Bùi Tiến Dụng là người ghi bàn sau tình huống lên tham gia tấn công dứt điểm ở quả đá phạt góc.

Đặng Anh Tuấn góp 1 bàn thắng vào lưới của HAGL
Đặng Anh Tuấn góp 1 bàn thắng vào lưới của HAGL

Thua chóng vánh 2 bàn, HAGL buộc phải có sự điều chỉnh trên hàng công để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Chân sút số 1 Walsh, người ngồi trên băng ghế dự bị đầu trận vì chưa hồi phục chấn thương được đưa vào sân để thay Anh Tài. Ngay khi có mặt trên sân, chân sút người Jamaica đã thể hiện sự nguy hiểm của mình bằng pha đi bóng dứt điểm đầy sức mạnh ở phút 41. May mắn cho SHB.ĐN là cú sút của Walsh lại đi vọt xà trong gang tấc.

Sang hiệp 2, HAGL chủ động đẩy cao đội hình, đồng thời đưa ra một số sự thay đổi người để hy vọng có sự khởi sắc trong tấn công. Tuy vậy, trong một ngày mà các ngôi sao tấn công của đội khách như Tuấn Anh, Văn Toàn, Walsh, Hồng Duy bị hàng phòng ngự SHB.ĐN vô hiệu hoá, HAGL đã không thể xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà.

HAGL chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 90+3 sau tình huống đánh đầu của Minh Vương. Với chiến thắng 2-1 trước HAGL, SHB.ĐN tìm lại niềm vui sau thất bại trước Hà Nội FC. Trong khi đó, HAGL cũng chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại dưới thời tân HLV Lee Tea Hoon. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

SHB.ĐN: Thanh Bình, Schmitt, Tiến Dụng, Nhật Tân, Công Nhật, Anh Tuấn, Minh Tâm, Thanh Hải, Bonificio, Victor, Đỗ Merlo.

HAGL: Sietma, Kim Bong Gil, Trọng Sáng, Anh Tài (Walsh, 39’), Văn Sơn, Đức Lương, Tuấn Anh, Việt Hưng, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn.

- Sanna.KH 3-2 Quảng Nam

BÀN THẮNG:

Sanna.KH: Toure (Pen 28’), Olivera Warly (pen 37’, 80’)

Quảng Nam: Hà Minh Tuấn (13’),Claudecir (64’)

Cuộc đối đầu giữa Sanna.KH và Quảng Nam chẳng khác gì trận cầu “6 điểm”, bởi cả hai đội bóng này đều đang xếp ở vị trí cuối bảng sau 10 lượt trận. Sau chuỗi trận tăm tối, đội bóng xứ Quảng đã bất ngờ chia tay “công thần” Hoàng Văn Phúc và đưa HLV Vũ Hồng Việt lên thay. 10 phút trôi qua và tình huống đáng chú nhất không phải là một bàn thắng hay pha tấn công mà là cú pha chạm rất mạnh khiến Đặng Hữu Phước bị choáng vì rách mí mất.

Thế trận không vượt trội hơn đội chủ nhà, tuy nhiên, Quảng Nam đã bất ngờ có bàn thắng ở phút 13. Ở tư thế trống trải, Claudecir treo quả bóng rất vừa tầm và  Hà Minh Tuấn đã có cú đánh đầu mở tài khoản cho đội nhà. Sanna.KH buộc phải vùng lên và họ đã mở những đợt tấn công liên tiếp. Đến phút 28, Olivera xâm nhập vòng cấm địa và có pha qua người rất khéo léo. Chẳng còn cách nào khác Thiago buộc phải phạm lỗi và Toure đã thực hiện cú đá phạt đền thành công đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Quảng Nam đã chơi khá tốt ở những phút tiếp theo. Trong số đó, họ suýt có bàn thắng sau pha đối mặt với Tuấn Mạnh của Hà Minh Tuấn sau pha chọc khe tinh tế của Claudecir. Đội bóng của tân HLV Vũ Hồng Việt đã bị trừng phạt sau pha bỏ lỡ ngon ăn này. Ở phút 37, lại là Olivera xâm nhập vòng cấm. Chính Thiago phạm lỗi với anh. Chỉ khác, lần này Olivera lĩnh xướng đá phạt đền và anh đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Sanna.KH.

Thanh Trung và đồng đội đã phải hứng chiụ thất bại trên sân Nha Trang
Thanh Trung và đồng đội đã phải hứng chiụ thất bại trên sân Nha Trang

HLV Vũ Hồng Việt buộc phải có những sự đổi thay về nhân sự ở hiệp 2 nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Ở phút 59, tân binh của Quảng Nam- Nguyễn Hoàng Quốc Chí, một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Sanna.KH mùa giải năm ngoái đã được tung vào sân để thay thế cho Dos Santos. Không ai khác, chính “người cũ” đã thực hiện cú treo bóng chính xác để Claudecir đánh đầu gỡ hoà 2-2. Cũng phải nói thêm, đội khách phải gửi lời cám ơn tới Đào Văn Phong bởi hậu vệ này đã lóng ngóng phá bóng vào chân Quốc Chí dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Cũng như hiệp 1, sau bàn thua đội chủ nhà đã tràn lên chơi tấn công. Ở phút 80, sau pha đánh đầu đưa bóng vào cột xa của Đình Khương, Olivera đã đứng rất đúng chỗ đánh đầu nối nâng tỷ số lên 3-2. Đây là cú đúp của tiền đạo, vốn từng được xem là “ăn hại” của Sanna.KH. Những phút cuối đã diễn ra rất hấp dẫn. Đáng chú ý, Quảng Nam có một cơ hội mười mươi để san bằng thắng tỷ số nhưng Claudecir đã sút ra ngoài ở khoảng cách khoảng 7m dù khung thành đã mở toang hoác. Tiếp tục sau đó, may mắn đã quay lưng với đội khách khi Thiago sút bóng liếm cột dọc.

Chiến đấu như những chiến binh, Sanna.KH đã bảo vệ được thành quả 3-2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên sau 6 trận toàn không biết chiến thắng. Trong khi Quảng Nam tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng dù họ vừa thay tướng mới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Sanna.KH: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Zarou Chaher (Công Thành 15’),  Văn Phong (Văn Vũ 67’), Đình Khương, Trùm Tỉnh, Nhật Tân (Ti Phông 55’), Đình Lợi, Tấn Tài, Toure, Olivera Warly.

Quảng Nam: Văn Cường; Tấn Sinh, Duy Khánh,  Anh Hùng, Thiago, Quang Huy, Huy Hùng, Thanh Trung, Hữu Phước, Dos Santos (Quốc Chí 59’), Minh Tuấn.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo