x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH MOROCCO VS UKRAINE, 01H00 NGÀY 01/6: ĐỐI THỦ TRÊN CƠ

23:41 | 30/05/2018


Dù không thể đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018 nhưng Ukraine vẫn được đánh giá cao hơn Morocco về đẳng cấp và kinh nghiệm.

Nhận định bóng đá Morocco vs Ukraine, 01h00 ngày 01/6, Giao hữu quốc tế: Dù không thể đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018 nhưng Ukraine vẫn được đánh giá cao hơn Morocco về đẳng cấp và kinh nghiệm.

Morocco là 1 trong 5 đại diện của châu Phi đã đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018. Ở giải đấu lớn sắp tới tại Nga, Morocco nằm ở bảng B cùng với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu rất khó khăn với 2 đội bóng đến từ bán đảo Iberia, thầy trò Hervé Renard đã sắp xếp 3 trận giao hữu hâm nóng với 3 đội bóng châu Âu lần lượt là Ukraine, Slovakia và Estonia.

Trận giao hữu đầu tiên của Morocco với Ukraine sẽ diễn ra tại Thụy Sỹ. Hai đội được đánh giá khá cân bằng về nhân sự nên không bất ngờ khi nhà cái ra tỷ lệ 0:0.

Morocco được đánh giá cao vì họ đã thể hiện được khả năng khi giành vé tham dự VCK World Cup sau 20 năm chờ đợi (lần cuối là năm 1998). Với đấu pháp phòng ngự - phản công cực kì khó chịu, đội bóng của HLV Hervé Renard đang duy trì mạch 15 trận bất bại trên mọi đấu trường. Ở đợt tập trung gần nhất, đội bóng châu Phi này cũng gây ấn tượng khi đánh bại cả Serbia và Uzbekistan.

Marocco đang duy trì mạch 15 trận bất bại
Marocco đang duy trì mạch 15 trận bất bại

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là việc các đội bóng châu Phi vẫn chưa thể sánh với mặt bằng chung của châu Âu, kể cả khi so sánh với các đội tuyển không thể đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018 như Ukraine.

Theo thứ tự BXH FIFA, Morocco xếp thứ 4 từ dưới lên trong số 32 đội tuyển dự World Cup 2018, chỉ hơn Saudi Arabia, Hàn Quốc và Panama. Việc quá lâu không tham dự 1 giải đấu lớn khiến Morocco không được đánh giá cao về bản lĩnh và khả năng chịu sức ép khi chạm trán các đối thủ mạnh.

Đáng kể, Morocco đã sớm chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK World Cup 2018. Vì vậy, tính cạnh tranh (để tới Nga) ở tuyển Morocco là không lớn trong loạt trận giao hữu trước giải. Chưa kể, 1 số trụ cột có thể không được sử dụng, hoặc sử dụng ít để tránh rủi ro sau 1 mùa giải kéo dài.

Ukraine bất bại trong 3 trận gần nhất
Ukraine bất bại trong 3 trận gần nhất

Nếu như Morocco coi đây chỉ là trận tập dượt thì Ukraine lại rất cần những kết quả tốt để tạo sinh khí mới sau thất bại ở vòng loại W.C 2018. Trên thực tế, họ đã chơi tốt với 3 trận bất bại (thắng 2, hòa 1) trong 3 trận giao hữu sau khi kết thúc vòng loại W.C 2018. Hai đối thủ đã bị Ukraine đánh bại là Slovakia và Nhật Bản.

Tính ra, trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Ukraine mới chỉ để thua vỏn vẹn 4 trận (thắng 8, hòa 3, thua 4). Ở đợt tập trung này, HLV Andriy Shevchenko vẫn cho gọi nhiều trụ cột quan trọng như Pyatov, Butko, Sobol, Yarmolenko, Stepanenko, Konoplyanka, Sydorchuk, Zinchenko, Marlos hay Besiedin…

Với dàn nhân sự đó, Ukraine đã tỏ rõ quyết tâm ở trận giao hữu với Morocco. Do không tham dự VCK World Cup 2018 nên thầy trò Shechenko hoàn toàn có thể ra sân với khát khao cao nhất để giành chiến thắng.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Morocco: Zouhair Feddal (Betis), Youssef En-Nesyri (Malaga), Jawad El Yamiq (Genoa) (không được triệu tập).

Ukraine: Vladlen Yurchenko (Leverkusen), Yaroslav Rakitskiy (Shakhtar Donetsk), Oleksandr Kucher (Kayserispor) (không được triệu tập).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Morocco: Munir; Da Costa, El Hajjam, Benatia, Fajr, Labyad, Saïss, Boussoufa, Harit, Bouhaddouz, El Kaabi.

Ukraine: Pyatov; Karavayev, Butko, Ordets, Sobol, Marlos, Stepanenko, Konoplyanka, Malinovskiy, Zinchenko, Besedin.

DỰ ĐOÁN: Marocco 0-1 Ukraine

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo