x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VIỆT NAM KHÔNG CHUNG BẢNG VỚI THÁI LAN TẠI AFF CUP 2024

22:45 | 12/05/2024


Căn cứ theo thành tích của Việt Nam và Thái Lan ở kỳ AFF Cup gần nhất, 2 đội bóng này được xếp chung nhóm hạt giống số 1.

Căn cứ theo thành tích của Việt Nam và Thái Lan ở kỳ AFF Cup gần nhất, 2 đội bóng này được xếp chung nhóm hạt giống số 1, đồng nghĩa ở giải đấu diễn ra vào cuối năm nay thì Việt Nam và Thái Lan sẽ không nằm cùng bảng đấu.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã cùng giành vé vào chơi trận chung kết. Thái Lan đã thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch. Chính vì thành tích cùng giành vé chơi chung kết nên Thái Lan và Việt Nam đã được AFF xếp cùng ở nhóm hạt giống số 1 tại giải đấu sẽ diễn ra cuối năm nay.

Trong khi đó, nhóm hạt giống số 2 sẽ có Indonesia, Malaysia, nhóm 3 có Philippines, Singapore, nhóm 4 là Myanmar, Campuchia và nhóm 5 là Lào, Timor-Leste/Brunei. Dù không nằm cùng bảng với Thái Lan nhưng lại có khả năng ĐT Việt Nam sẽ đứng chung bảng với một đội rất mạnh khác là Indonesia. Thời gian qua, Indonesia đã có bước tiến mạnh mẽ với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng cao từ Hà Lan. Trong 2 trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2026, Indonesia đều thắng Việt Nam, thế nên Quang Hải cùng đồng đội phải hết sức “để ý” đội bóng xứ Vạn đảo.

So với tên gọi trước đây, kể từ năm 2024, giải AFF Cup sẽ được đổi tên thành ASEAN Championship. Giải đấu kỳ này sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 21/2. Lễ bốc thăm giải ASEAN Championship sẽ diễn ra vào ngày 21/5 tới tại Hà Nội.

Tham dự giải đấu lần này có 10 đội bóng gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào cùng đội chiến thắng ở trận play-off giữa Brunei và Timor-Leste.

Trong quá khứ, Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup nên thầy trò HLV Shin Tae Yong đặt mục tiêu cao ở giải đấu năm nay. ĐT Việt Nam vừa bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik làm HLV trưởng và mục tiêu của đội tuyển là góp mặt ở trận chung kết.

Ở giải ASEAN Championship 2024, 10 đội tham dự được chia làm hai bảng, mỗi bảng 5 đội thi đấu vòng tròn tính điểm theo thể thức sân nhà và sân khách (mỗi đội sẽ có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách xen kẽ). Hai đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào bán kết. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra lượt đi và lượt về.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo