x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VIỆT NAM 2-0 LÀO: CHIẾN THẮNG NHẸ NHÀNG NGÀY RA QUÂN

22:59 | 06/12/2021


Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đối thủ Lào ở trận ra quân tại AFF Cup 2020, nhưng sự thể hiện của đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ vẫn chưa thể vui và an tâm.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đối thủ Lào ở trận ra quân tại AFF Cup 2020, nhưng sự thể hiện của đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ vẫn chưa thể vui và an tâm. Nếu muốn đi sâu vào vòng trong, tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao như Lào, HLV Park Hang Seo đã có một số thay đổi khi tung vào sân thủ môn Nguyên Mạnh thay cho Tấn Trường, trong lúc Thành Chung thay thế Ngọc Hải ở vị trí trung vệ. Riêng cánh phải Tấn Tài thay Văn Thanh, còn ở tuyến giữa Xuân Trường ra sân ngay từ đầu thay cho đồng đội Tuấn Anh. Ngoài ra, những vị trí còn lại đều là những gương mặt quen thuộc của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Gặp một đội bóng khá yếu nên không ngạc nhiên khi Việt Nam là những người nắm thế trận và liên tiếp tạo ra các pha tấn công về phía khung thành của đối thủ. Tuy nhiên, trong 15 phút đầu trận, Việt Nam vẫn chưa thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào. Thế trận sau đó tiếp tục thuộc về Việt Nam, khiến hàng phòng ngự của Lào phải chống trả rất vất vả, dẫu họ chơi với đội hình rất thấp hòng hạn chế khả năng ghi bàn của các học trò HLV Park Hang Seo. 

Mãi đến phút 26, từ một pha phối hợp giữa sân, bóng được Hoàng Đức chuyền sâu xuống cho Hồng Duy và anh này đã tạt vào cho Công Phượng đệm bóng mở tỳ số 1-0 cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng khiến tuyển Việt Nam thêm hưng phấn khi giải toả rất nhiều sức ép ghi bàn, thế nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi thêm ở những phút tiếp theo của hiệp 1.

Văn Đức giải cơn khát bàn thắng
Văn Đức giải cơn khát bàn thắng

Việt Nam tiếp tục là những người nắm thế trận trong hiệp 2 và liên tiếp khiến hàng phòng ngự của Lào phải vất vả chống đỡ. Đến phút 55, Phan Văn Đức đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ cú tạt bóng của Tấn Tài. Đây là bàn thắng của Văn Đức sau khoảng 18 trận đấu tịt ngòi và Đức “cọt” đã dành bàn thắng tặng bà xã chuẩn bị có em bé thứ 2.

Phút 73, tuyển thủ Bounkong đã dùng tay phá bóng trong vòng cấm, trọng tài cho tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Chỉ tiếc Văn Thanh lại thực hiện không thành công khi sút bóng đúng hướng thủ thành Souvannasango, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho đội nhà. Sau đó, liên tiếp nhiều cơ hội được các học trò HLV Park Hang Seo tạo ra, nhưng tuyển Việt Nam vẫn chưa thể ghi thêm bàn thắng.

Thắng chung cuộc 2-0, Việt Nam vẫn tạm đứng thứ hai bảng B khi cùng điểm nhưng kém hiệu số so với Malaysia. Một trận thắng sau 7 trận liên tiếp toàn thua ở vòng loại World Cup 2022 đã giải toả rất nhiều áp lực cho các học trò của HLV Park Hang Seo, song thực tế giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn chưa cảm thấy hài lòng sau những gì đã thể hiện của tuyển Việt Nam trước một đối thủ quá yếu như Lào.

CHUNG CUỘC: VIỆT NAM 2-0 LÀO

GHI BÀN: Công Phượng (26’), Văn Đức (55’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung, Hồng Duy (Văn Thanh, 59’), Tấn Tài (Đình Trọng, 86’), Hoàng Đức (Minh Vương, 59’), Xuân Trường (Văn Toàn, 70’), Văn Đức, Công Phượng, Tiến Linh (Quang Hải, 46’).

Lào: Souvannasango, Siphonghan, Pomsavanh (Latthachack, 64’), Vongchiengkham (Wenpaseth, 69’), Mitsada Sa, Khochamlerm, Phetphakdy (Phathana, 68’), Inthavong, Bounkong, Chanhthalangsy, Ketkeophomphone (Keohanam, 86’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo