x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VIDAL TỎA SÁNG, BARCELONA NHỌC NHẰN QUA ẢI VALLADOLID

08:16 | 12/07/2020


Thi đấu bế tắc trước Valladolid, Barcelona may mắn có sự tỏa sáng của một cầu thủ không ngờ tới là Arturo Vidal để thu về chiến thắng tối thiểu, qua đó tiếp tục bám đuổi Real Madrid.

Thi đấu bế tắc trước Valladolid, Barcelona may mắn có sự tỏa sáng của một cầu thủ không ngờ tới là Arturo Vidal để thu về chiến thắng tối thiểu, qua đó tiếp tục bám đuổi Real Madrid.

Ghi bàn

Barca: Vidal (15') 

HLV Quique Setien gây bất ngờ khi cất Luis Suarez trên ghế dự bị nhưng hành động này chẳng thể tăng sự tự tin cho Antoine Griezmann. Siêu sao người Pháp được tạo rất nhiều cơ hội trong trận này nhưng đều thể hiện một bộ mặt hết sức thảm hại. Nổi bật trong số đó là cách Griezmann đệm trượt bóng trước khung thành trống từ quả căng ngang của Nelson Semedo vào giữa hiệp 1.

Mất đi đối tác ưng ý, Lionel Messi cũng không thể chơi bùng nổ như thường lệ. Số 10 của Barca thường xuyên phải lùi rất sâu về lấy bóng và không tạo ra được sức ép thường trực. Bên cạnh đó, lối chơi đổ bê tông của đội chủ nhà Valladolid cũng hạn chế tối đa những pha đi bóng của El Pulga. 

May mắn cho Barca là đúng vào lúc bế tắc, họ lại có bàn mở tỷ số. Phút 15, pha phối hợp không thực sự đường nét giữa Messi, Vidal và Semedo được phát triển với đường chọc khe của Messi cho Vidal băng xuống vòng cấm đối phương. Sau pha đỡ bóng, tiền vệ người Chile gây bất ngờ khi dứt điểm quyết đoán không cho thủ môn Valladolid một cơ hội cản phá. Messi không ghi bàn nhưng cũng làm nên lịch sử. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được trên 20 bàn và có 20 kiến tạo trong cùng một mùa La Liga.

Bàn mở tỷ số của Vidal

Tuy nhiên, kỷ lục của Messi và bàn thắng của Vidal không giúp ích nhiều cho thế trận tấn công của Barca. Sau bàn mở điểm, Barca không những không chơi khởi sắc hơn mà còn thiếu ý tưởng hơn trước. Hệ thống 4-4-2 quá thiếu sáng tạo chỉ cho phép đội khách thực hiện những pha chồng biên theo bài rất dễ đối phó.

Sang đến hiệp 2, dù tung Suarez vào sân nhưng thế trận của Barca cũng không khởi sắc hơn. Họ tạo ra thêm một vài cơ hội cho Puig dứt điểm bên ngoài vòng cấm hay Messi thực hiện cú sút phạt sở trường nhưng đều không thành công. Bên kia chiến tuyến, Valladolid suýt chút nữa tạo ra bất ngờ nếu cú đánh đầu của Enes Unal không bị Ter Stegen phi thân cản phá đẹp mắt ngay trước vạch vôi. Thậm chí, ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, Sandro Ramirez có không gian để thực hiện một pha sút bóng góc gần và nếu Ter Stegen không cảnh giác thì đội khách đã phải ôm hận.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 để tạm rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 1 điểm. Real sẽ đá muộn vào rạng sáng ngày 14/7 tới khi hành quân đến sân của Granada.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo