x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VIDAL LÀ ĐIỂM TỰA NƠI HÀNG TIỀN VỆ CỦA INTER MILAN

14:49 | 13/10/2020


Trong bối cảnh nhiều trụ cột sẽ lỡ trận derby Milan ở Serie A vào thứ Bảy tuần này, Inter vẫn còn những điểm tựa, trong đó có Arturo Vidal.

Trong bối cảnh nhiều trụ cột sẽ lỡ trận derby Milan ở Serie A vào thứ Bảy tuần này, Inter vẫn còn những điểm tựa, trong đó có Arturo Vidal. Dù mới đến, nhưng tiền vệ này đã nhanh chóng trở thành trụ cột ở đội bóng của HLV Antonio Conte.

Vidal ra sân tất cả 3 trận đầu mùa này tại Serie A, gồm 15 phút cuối trận đấu với Fiorentina, 52 phút trận thắng Benevento và 73 phút ở trận hòa Lazio 1-1. Mỗi trận, Vidal thể hiện một ấn tượng khác nhau. Khi anh cùng 3 cầu thủ khác vào sân ở trận gặp Fiorentina, Inter đang bị dẫn 2-3. Nhưng Vidal thống lĩnh tuyến giữa những phút còn lại để mang về trận thắng ngược kịch tính 4-3. Vidal tiếp tục làm chủ tuyến giữa Inter khi họ hạ Benevento 5-2, rồi sau đó đá 73 phút trận làm khách Lazio khi hai đội hòa 1-1.

Trước Lazio là một Vidal tinh quái. Vì anh mà Ciro Immobile phải nhận thẻ đỏ. Trong pha bóng đó, chính Vidal phạm lỗi với Immobile, với một cú xoạc bóng sai luật, nhưng sau đó, anh tiến lại kéo đối phương để khiêu khích. Để rồi ngay sau khi Immobile nổi nóng, khua tay vào mặt, Vidal nhanh chóng ngã ra ăn vạ đúng kiểu Sergio Busquets của Barcelona, và Immobile phải nhận thẻ đỏ.

Khôn ngoan, mưu mẹo, nhiệt huyết, tinh thần thi đấu không lùi bước… tất cả hội tụ cả trong Vidal. Cũng chính vì thế, Antonio Conte muốn có anh. Vidal nằm trong số 2 cầu thủ mà Conte tốn công sức nhất để chiêu mộ về Inter. Người đầu tiên là Romelu Lukaku ở mùa trước. Nếu như Lukaku chỉ đơn thuần để giải bài toán chuyên môn của hàng công thì Vidal để tăng sức chiến đấu, và thay đổi tinh thần toàn bộ đội bóng. 

Ngoài chuyên môn ra thì anh có mọi thứ: Kinh nghiệm, sức mạnh, khả năng điều tiết lối chơi, có thể đánh chặn ở giữa sân và khi cần cũng dâng cao đá tiền vệ tấn công như đã thể hiện ở Juventus. Ngoài ra, Vidal rất quái, phẩm chất cần trong các trận đấu lớn.

Như tại Juventus trước kia, Vidal khi về với Inter vẫn được Conte xem là hạt nhân quan trọng
Như tại Juventus trước kia, Vidal khi về với Inter vẫn được Conte xem là hạt nhân quan trọng

Có một cầu thủ như vậy trên sân, những người xung quanh tự khắc chơi tốt lên. Những cầu thủ như Andrea Pirlo hay Lionel Messi trước kia cũng phải có Vidal phía sau để tỏa sáng. Không phải ngẫu nhiên, Messi gửi lời tri ân đến Vidal, sau khi anh rời Barca. Chân sút người Argentina mô tả người đồng đội cũ là “người đáng sợ nhất khi làm đối thủ, và tuyệt vời nhất khi là đồng đội”. 

Tầm vóc của Vidal có thể so sánh với Zlatan Ibrahimovic. Conte kì vọng hiệu ứng Vidal cũng mạnh mẽ như hiệu ứng Ibra tại Milan mùa trước. Khi có Ibra, Milan trở thành một đội bóng khác, phần nhiều là về tinh thần. Vidal cũng đã làm được điều đó, thứ mà người ta nhìn rõ nhất trong trận thắng Fiorentina 4-3, dù đó chỉ là 15 phút ngắn ngủi.

Dịch Covid-19 lấy đi cơ hội thi đấu các tiền vệ là Radja Nainggolan, Roberto Gagliardini, tính cả Stefano Sensi bị treo giò. Nhưng với Vidal, các phương án của Conte vẫn dồi dào. Ông có thể cho Vidal đá cặp cùng Brozovic ở giữa sân, hoặc thậm chí đẩy anh lên chơi tiền vệ công nếu muốn tạo bất ngờ. Càng nhiều nhiệm vụ, tầm hoạt động của Vidal càng rộng, và đó lại là điều anh thích nhất.

Milan chưa bao giờ là trở ngại trong sự nghiệp của Vidal. Sau 7 trận đối đầu đội bóng này ở Serie A khi còn khoác áo Juve, Vidal thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 1. Anh chính là một trong những kẻ Milan ghét nhất, khi nhận thẻ đỏ trong trận đối đầu giữa hai đội ở lượt về mùa 2011/12. Hôm đó, Vidal quét trụ Mark van Bommel rất thô, bị đuổi khỏi sân. Fan Milan vốn “thù dai”, chắc chắn sẽ nhắc lại chi tiết này để tổng lực chống Vidal.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo