x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO TRỌNG HOÀNG VÀ HÙNG DŨNG ĐƯỢC CHỌN ĐÁ SEA GAMES 30?

08:45 | 19/11/2019


Huấn luyện viên Park Hang-seo đã khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập Trọng Hoàng và Hùng Dũng (ngoài tuổi 22) dự SEA Games 30.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập Trọng Hoàng và Hùng Dũng (ngoài tuổi 22) dự SEA Games 30.

Rất nhiều NHM đều cảm thấy ngạc nhiên khi thầy Park không chọn một vài gương mặt nổi trội như Ngọc Hải, Tuấn Anh hay Công Phượng... để cùng U22 Việt Nam chinh phục giấc mơ vàng SEA Games. Tuy vậy, chúng ta có thể tìm ra nhiều lý do để tin rằng Hoàng và Dũng sẽ là hai phương án tối ưu nhất...

Kinh nghiệm và phong độ

Trừ các thủ môn và lão tướng Anh Đức, cặp đôi được lựa chọn là 2 trong số 4 cầu thủ lớn tuổi nhất ĐTQG hiện nay. Trọng Hoàng đã bắt đầu khoác màu áo đỏ từ thời Henrique Calisto (2008), trong khi Hùng Dũng đang đạt phong độ cực cao sau một thời gian làm việc với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trọng Hoàng có quá nhiều kinh nghiệm. 
Trọng Hoàng có quá nhiều kinh nghiệm.

Trọng Hoàng là mẫu "chiến binh" với thể lực sung mãn, và phù hợp phong cách chắc chắn của các cấp độ đội tuyển hiện nay. Riêng Hùng Dũng cũng chứng tỏ vai trò quan trọng ở trung tuyến, điều mà hàng tiền vệ đội U22 rất cần - ví dụ tiêu biểu như trận thắng may mắn trước Indonesia ở VL U23 Châu Á hôm 24/3/2019.

Vị trí thi đấu

Bất cứ đàn anh nào trên ĐTQG vẫn sẽ là một sự cải thiện nếu để họ chơi cho lứa trẻ, nhưng có lẽ Hoàng và Dũng nên được coi như những phương án tốt nhất khi một người bao trọn cánh phải và một người trở thành ông chủ tuyến giữa với khả năng di chuyển rộng khắp mặt sân. Ngoài ra, (như đã nói) hàng tiền vệ từng cho thấy sự thiếu chắc chắn sẽ rất cần ai đó đạt phong độ cao nhưng không thiếu bản lĩnh trên sân cỏ.

Hùng Dũng đã gây áp lực mạnh mẽ lên trọng tài ở pha bóng này.
Hùng Dũng đã gây áp lực mạnh mẽ lên trọng tài ở pha bóng này.

Trọng Hoàng luôn tỏ ra ấn tượng khi sử dụng chân trái, biết đâu chúng ta sẽ được thấy anh thay thế Đoàn Văn Hậu ở vị trí đối diện sở trường của mình? Trong khi đó, Hùng Dũng chính là người tác động mạnh mẽ đến trọng tài ở tình huống mà UAE phải nhận thẻ đỏ cách đây chưa lâu và sẽ thật tốt khi bố trí anh chơi ở khu vực giữa sân để dìu dắt các đàn em tham dự giải đấu chưa bao giờ họ được nếm mùi chiến thắng. 

Thầy Park nghe theo con tim?

Trọng Hoàng từng phải đau đớn nhìn các đồng đội thất bại trước Malaysia ở chung kết SEA Games 2009, trong khi anh cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự ở kỳ đại hội tiếp theo. Cầu thủ xứ Nghệ có lẽ rất khao khát được tham dự sân chơi này một lần nữa với hy vọng "quá tam ba bận".

Bóng đá là môn thể thao tập thể, và sẽ không bất ngờ nếu các thành viên trên ĐTQG đã cùng thầy Park thảo luận về suất chơi, mặc dù quyết định cuối cùng vẫn thuộc về huấn luyện viên trưởng. Ở một tập thể đoàn kết như vậy, việc tất cả nhất trí để Trọng Hoàng tham dự SEA Games âu cũng là điều dễ hiểu. Tất nhiên, đó chỉ được coi như giả thuyết và không ai phủ nhận được tài năng mà cầu thủ xứ Nghệ sở hữu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo