x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO MINH VƯƠNG KHÔNG CÓ TÊN TRONG DANH SÁCH TRIỆU TẬP ĐT VIỆT NAM?

17:06 | 21/09/2019


Hat-trick vào lưới CLB Hải Phòng là không đủ để đưa Trần Minh Vương trở lại đội tuyển quốc gia.

Hat-trick vào lưới CLB Hải Phòng là không đủ để đưa Trần Minh Vương trở lại đội tuyển quốc gia.

Ba bàn tại vòng 24 vừa qua giúp Minh Vương chạm mốc 10 bàn ở V.League 2019, qua đó, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội. Anh là cầu thủ Việt duy nhất giữa những “ông Tây” trong nhóm các chân sút đã có từ 10 bàn trở lên mùa này.

Dù vậy, từng ấy là chưa đủ để Minh Vương trở lại đội tuyển Việt Nam. Một lần nữa, như nhiều lần trước, HLV Park Hang-seo lại từ chối Minh Vương.

Minh Vương một lần nữa không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam.
Minh Vương một lần nữa không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam.

Điều đó cho thấy số lượng bàn thắng ở V.League không phải là thước đo duy nhất của ông Park Hang-seo. Bên cạnh Minh Vương, Nguyễn Văn Quyết (9 bàn), Hồ Tuấn Tài (8 bàn) đều không được gọi. Ở chiều ngược lại, các chân sút ghi ít bàn hơn như Nguyễn Anh Đức (5 bàn) hay thậm chí không được thi đấu như Công Phượng vẫn được triệu tập.

Nghịch lý ấy càng hiển hiện rõ ràng hơn bởi Anh Đức và Công Phượng nhiều khả năng sẽ đá chính, thậm chí ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. King’s Cup hồi tháng 6, Anh Đức là người ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam thắng Thái Lan. Asian Cup 2019, Công Phượng ghi 2 bàn, dẫn đầu danh sách phá lưới của đội tuyển ở sân chơi châu lục.

Nghĩa là với ông Park Hang-seo, phong độ tại CLB có thể chẳng liên quan gì tới những gì ông cần ở đội tuyển quốc gia. Với ông Park, một cầu thủ hiểu chiến thuật, phù hợp với lối chơi 3-4-3 đặc thù của đội tuyển mới thực sự là người khiến ông xem xét.

Về phương diện đó, Minh Vương có những hạn chế. Anh rõ ràng không phải mẫu cầu thủ đá cắm kiểu Anh Đức, không phải mẫu tiền vệ năng động, mạnh mẽ như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh. Vị trí thích hợp nhất cho Minh Vương là hộ công cũng đang có nhiều cái tên xuất sắc như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn. Đó là chưa kể hai tân binh Tô Văn Vũ, Võ Huy Toàn. Với từng ấy nhân sự tốt, ông Park không cần phải suy nghĩ nhiều về Minh Vương.

Minh Vương ra sân trong trận chung kết King’s Cup 2019 với Curacao hồi tháng 6.
Minh Vương ra sân trong trận chung kết King’s Cup 2019 với Curacao hồi tháng 6.

Khi được hỏi về vấn đề này, chính HLV Park từng nói: “Mỗi người có góc nhìn và sự đánh giá, mạch lạc khác nhau. Tuấn Tài (hay sau này là Minh Vương - PV) vẫn nằm trong sự quan tâm của tôi. Số bàn thắng rất quan trọng nhưng nó chỉ là một trong, không phải 100% tiêu chí. Nói về số bàn thắng thì ta sẽ đánh giá thế nào về các tiền đạo hiện tại ở đội tuyển?”.

Bản thân Minh Vương từng được trao không ít cơ hội tại tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo chính là người đầu tiên gọi Vương lên tuyển hồi năm 2017. Anh góp mặt trong đội hình Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup, ra sân một hiệp trong trận chung kết King’s Cup với Curacao. Nhưng cho đến nay, Minh Vương vẫn chưa thể ghi bàn ra mắt. Đúng như ông Park nói, bàn thắng tại CLB chưa thể là tiêu chí chính xác nhất đánh giá một cầu thủ trên tuyển.

Tiếc cho Minh Vương, nhưng ông Park có lẽ đang đúng với cái lý của riêng mình.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo