x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO MESSI TRƯỢT ĐỀ CỬ QUẢ BÓNG VÀNG 2022?

15:05 | 13/08/2022


Siêu sao Lionel Messi vắng mặt trong cuộc đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2022 khiến dư luận bất ngờ.

Siêu sao Lionel Messi vắng mặt trong cuộc đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2022 khiến dư luận bất ngờ.

L'Equipe giải thích về tiêu chí lựa chọn người thắng giải Quả bóng vàng: "Đây là danh hiệu cá nhân. Tiêu chí đầu tiên tập trung vào màn trình diễn của cầu thủ. Những gì thể hiện trên sân cỏ mới là điều quan trọng nhất. Tiêu chí thứ hai sẽ tập trung vào thành tích tập thể. Cuối cùng, tiêu chí thứ ba hướng đến tinh thần fair-play và thái độ khi thi đấu".

Messi gặp bất lợi khi chơi không xuất sắc trong mùa giải đầu tiên khoác áo PSG. Dù vô địch Ligue 1 và Siêu cúp Pháp, đội bóng thủ đô Paris lại bị loại sớm ở Champions League. Ở mùa 2021/22, Messi ghi 11 bàn và có 14 kiến tạo.

Từ năm 2022, giải thưởng Quả bóng vàng căn cứ vào thành tích từ tháng 8 năm trước đến tháng 7 năm sau, tức chỉ gói gọn trong vòng một mùa giải. Đó là lý do quan trọng khiến siêu sao người Argentina trượt đề cử. Lần đầu tiên kể từ năm 2005, siêu sao người Argentina không có tên trong danh sách 30 ứng viên cho giải Quả bóng vàng của France Football.

Messi không được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.
Messi không được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Emmanuel Bojan, phóng viên thể thao của L'Equipe, nhận xét: "Phải thừa nhận rằng mùa giải đầu tiên của Messi ở Paris là rất đáng thất vọng, cả về mặt hình ảnh lẫn số liệu thống kê".

Theo Emmanuel Bojan, Messi là cái tên được đem ra thảo luận trong các cuộc họp của ban tổ chức trước khi công bố danh sách đề cử 30 cầu thủ. Tuy nhiên, những tiêu chí mới được áp dụng chống lại siêu sao người Argentina.

France Football là đơn vị đứng ra tổ chức bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng. Trong khi đó, L'Equipe, tờ báo thể thao uy tín nước Pháp, cũng có tầm ảnh hưởng trong việc chọn ra danh sách đề cử. Tháng 3, France Football L'Equipe bắt đầu cho phép đại diện của 170 quốc gia tham gia bầu chọn.

Messi vắng mặt trong danh sách đề cử, trong khi Cristiano Ronaldo lại có tên. CR7 ghi 24 bàn, kiến tạo 3 lần nhưng không có danh hiệu nào. Thậm chí, MU còn nằm ngoài nhóm dự Champions League.

Karim Benzema là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022, theo sau là những Kylian Mbappe, Mohamed Salah, Sadio Mane,...

Gala trao Quả bóng vàng 2022 được France Football tổ chức vào ngày 17/10.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo