x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO CHELSEA ĐỨNG ĐẦU BXH NGOẠI HẠNG ANH THAY VÌ LIVERPOOL?

16:28 | 23/09/2021


Sau 5 lượt đấu đầu tiên, Liverpool đang có thành tích ngang bằng với Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh 2021/22.

Sau 5 lượt đấu đầu tiên, Liverpool đang có thành tích ngang bằng với Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh 2021/22. Tuy nhiên, họ lại phải đứng dưới đại diện phía Tây thành London do quy định đặc biệt của ban tổ chức.

Đến thời điểm hiện tại, Chelsea và Liverppol đang là 2 đội chơi tốt nhất ở Premier League mùa này khi đều giành được 4 chiến thắng và chưa thua trận nào. Trận hòa duy nhất của 2 đội chính là màn so tài bất phân thắng bại giữa Liverpool và Chelsea hôm 28/8 (hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 tại Anfield).

Ở những trận đấu còn lại, Chelsea và Liverpool cùng giành 3 chiến thắng với tỷ số 3-0 và 1 trận với tỷ số 2-0. Như vậy, xét về chỉ số phụ thì cặp đôi này đang có hiệu số bàn thắng bại tương đương nhau. Số bàn thắng và bàn thua của họ cũng không có sự khác biệt.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao Chelsea lại đang dẫn đầu BXH Premier League chứ không phải Liverpool? Theo tờ The Sun, luật C.7 ở Premier có quy định nếu 2 đội có thành tích ngang nhau thì thứ hạng của họ sẽ tạm thời được tính dựa theo vị trí các ký tự trên bảng chữ cái. Trong tình huống này, Chelsea nhờ có tên bắt đầu bằng chữ C đứng trước chữ L của Liverpool nên được ưu tiên so với The Kop.

Tuy nhiên, cách tính nói trên chỉ có giá trị tạm thời chứ không thể được giữ nguyên đến khi mùa giải kết thúc. Đến khi Premier League 2021/22 hạ màn vào tháng Năm năm sau, Chelsea và Liverpool mà vẫn có số điểm cùng hiệu số như sau thì ban tổ chức sẽ xét đến thành tích đối đầu (điều C.17.1). Nếu điều C.17.1 chưa đủ, ban tổ chức sẽ xét tiếp điều C.17.2 quy định lợi thế thuộc về đội nào ghi được nhiều bàn thắng trên sân đối phương hơn.

Nhìn chung, khả năng cả 2 điều C.17.1 và C.17.2 cùng phải mang ra đối chiếu là rất khó xảy ra vì Premier League có đến 38 vòng với quá nhiều những yếu tố có thể tác động đến kết quả. Nếu kịch bản không tưởng là Chelsea và Liverpool có cùng thành tích sau 38 vòng, hai đội sẽ chơi 1 trận play-off trên sân trung lập để phân định thứ hạng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo