x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO BENZEMA LẠI 'THÂM THÙ' GIROUD ĐẾN VẬY?

15:53 | 01/04/2020


Có lẽ ngoài việc cùng khoác áo ĐT Pháp từ 2011-2015 thì giữa Karim Benzema và Olivier Giroud không có bất cứ điểm chung nào.

Có lẽ ngoài việc cùng khoác áo ĐT Pháp từ 2011-2015 thì giữa Karim Benzema và Olivier Giroud không có bất cứ điểm chung nào. Tiền đạo Real ghét người đồng hương như “đào đất đổ đi” và không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để mỉa mai, chê bai cầu thủ này. Vì sao Benzema lại “thâm thù” Giroud đến vậy?

 

Benzema không ưa Giroud từ lần gặp đầu tiên

Hôm Chủ nhật vừa rồi, Benzema đã tổ chức một buổi livestream trên Instagram để giao lưu với các CĐV và người nổi tiếng, trong đó có cả Người ngoài hành tinh Ronaldo. Điều đáng nói là tiền đạo Real đã không ngần ngại mỉa mai người đồng hương Olivier Giroud khi được hỏi anh đánh giá thế nào về trung phong số 1 hiện tại của ĐT Pháp.

“Chúng ta đừng đánh đồng giữa đua xe F1 với karting (một dạng đua xe công thức 1 mini) và tôi đang tuyệt lắm. Tôi biết mình là một chiếc F1… ”, Benzema không ngần ngại chê bai Giroud ngay trong buổi livestream nói trên.

Từng chung màu áo Les Bleus trong giai đoạn 2011-2015 song thực ra giữa họ chưa từng có quan hệ tốt. Nói đúng hơn Benzema luôn coi thường Giroud. “Nếu có bất cứ sự so sánh nào giữa Giroud với mình, Benzema đều xem đó như là một sự xúc phạm”, nhật báo L’Equipe tiết lộ.

Ngay từ lần đầu Giroud xuất hiện ở ĐT Pháp trong trận gặp Mỹ (Pháp thắng 1-0) vào ngày 11/11/2011, Benzema đã tỏ ý xa lánh tân binh đến từ Montpellier. Hết giờ, “mèo lười” chủ động tới ngồi cạnh Franck Ribery, Kevin Gameiro, Yann M’Vila và không quên chế giễu màn trình diễn đầu tiên của Giroud tại đội tuyển. Trong mắt Benzema, Giroud không đủ đẳng cấp khoác áo ĐT Pháp.

Lạ là, kể cả bị Benzema cà khịa, chế giễu, nhạo báng, hạ thấp mình đến thế nào đi chăng nữa, Giroud hầu như “miễn nhiễm” trước miệng lưỡi cay độc của cựu tiền đạo Lyon. Hoặc là anh giả điếc, hoặc là anh nghe thấy nhưng không thèm phản ứng lại, và hoặc là anh không thèm chấp! “Tôi chưa từng nghe thấy Olivier chỉ trích hay phàn nàn gì về Karim”, một người rất thân tín với các thành viên của ĐT Pháp cho biết. Dường như thứ duy nhất mà trung phong cao 1,92m quan tâm nhất khi khoác áo Les Bleus là làm thế nào để hòa nhập với các đồng đội và cống hiến tối đa nhất có thể.

Benzema luôn coi thường, thậm chí miệt thị Giroud nhưng Giroud không bao giờ phản ứng lại
Benzema luôn coi thường, thậm chí miệt thị Giroud nhưng Giroud không bao giờ phản ứng lại

Cho đến hành trình chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2014, Giroud vẫn cho rằng Benzema vẫn phối hợp cùng anh cũng như những đồng đội khác như Ribery, Jeremy Menez, Samir Nasri, Mathieu Valbuena! Giroud càng giữ hòa khí, càng nhún nhịn, thì Benzema lại càng căm phẫn. Thậm chí, ngay cả khi cựu tiền đạo Montpellier chìa tay ra chúc mừng Benzema trong phòng thay đồ sau khi tiền đạo Real chấm dứt 1.222 phút tịt ngòi tại ĐT Pháp bằng cách ghi một bàn vào đại thắng Australia 6-0 ngày 11/10/2013, thì anh cũng ngó lơ, đi qua như “Giroud tan biến trong không khí” vậy.

Benzema thất bại ở ĐT Pháp vì… Giroud?

Đỉnh điểm của mối thâm thù mà Benzema dành cho Giroud chính là trên đất Brazil. Khi ấy, Benzema tỏ ra căm phẫn vì bị đẩy sang trái ở World Cup 2014, còn Giroud được HLV Didier Deschamps tin tưởng cho đá trung phong trong sơ đồ 4-3-3. Trong trận thắng Thụy Sỹ 5-2 ở vòng bảng rồi hạ gục Nigeria 2-0 tại vòng 1/8, tiền đạo Chelsea đều là lựa chọn hàng đầu ở vị trí mũi nhọn của Gà trống Gaulois. Một Benzema kỹ thuật hơn, toàn năng hơn, hiệu quả hơn mà lại phải đi phục vụ cho một “gã thô kệch và chỉ biết làm tường” (lời của Benzema) ư? Thế giới đảo lộn hết rồi!

Tất nhiên, đó là sự suy diễn của Benzema. Còn với Deschamps, ông chỉ đơn giản thấy rằng nếu có Giroud làm tường, Benzema và Griezmann sẽ phát huy được tối đa khả năng di chuyển cũng như kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình. Song, nếu như ai cũng hiểu ý tưởng của Deschamps, thì Benzema không nghĩ vậy. Tiền đạo 26 tuổi khi ấy cho rằng chỉ có anh mới xứng đáng đá ở vị trí trung phong của đội bóng áo lam. Lòng kiêu hãnh bị tổn thương. Vì thế, trong sự nghiệp thất bại ở ĐT Pháp, Benzema luôn nhìn Giroud như một tác nhân gây ra điều đó.

Lần cuối cùng Benzema khoác áo Les Bleus là chiến thắng Armenia 4-0 ngày 8/10/2015. Đến tháng 4/2016, anh bị cấm cửa trở lại ĐT Pháp sau vụ scandal tống tiền Valbuena. Trong tám năm rưỡi cống hiến cho Gà trống Gaulois, anh không giành được bất cứ một danh hiệu nào. Và cũng từ ngày ấy, Benzema không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để hạ thấp, châm chọc, chê bai Giroud.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo