x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VAR LÊN TIẾNG, BRAZIL CHẤP NHẬN CHIA ĐIỂM VỚI VENEZUELA

11:46 | 19/06/2019


Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Copa America 2019, Brazil đã bị Venezuela cầm hòa 0-0.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Copa America 2019, Brazil đã bị Venezuela cầm hòa 0-0. Đáng chú ý, Selecao đã hai lần bị VAR từ chối bàn thắng vì lỗi từ Roberto Firmino.

Nhờ sự cổ vũ đông đảo từ khán giả nhà và chất lượng đội hình vượt trội, Brazil nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Thế nhưng, dù cầm rất nhiều bóng song Selecao hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ được tổ chức kỷ luật từ Venezuela. Do trung lộ bị bịt kín, Brazil thường xuyên nhồi bóng sang hai biên để thực hiện các quả lật vào. Dù vậy, tất cả đều trở nên vô hại khi đội khách dễ dàng hóa giải.

Tình huống đáng chú ý nhất của Brazil trong hiệp 1 đến ở phút 38 khi Roberto Firmino sút tung lưới Venezuela. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định anh đã phạm lỗi trước khi dứt điểm.

Ở chiều ngược lại, tuy lép vế về mặt thế trận nhưng Venezuela thỉnh thoảng vẫn tổ chức được các tình huống phản công nguy hiểm. Salomon Rondon với thể hình cao lớn đã gây ra không ít sóng gió cho khung thành Alisson Becker nhờ những quả đánh đầu lợi hại.

Sang hiệp 2, kịch bản tiếp tục lặp lại với Brazil. Đoàn quân của HLV Tite cầm bóng nhiều ở khu trung tuyến, chuyền đi chuyền lại rồi đẩy sang hai cánh nhằm thực hiện các quả tạt. Dĩ nhiên, tương tự hiệp 1, Brazil không thể tạo ra bất kỳ sự đe dọa nào về phía cầu môn Venezuela.

Hàng loạt sự thay đổi về mặt nhân sự sau đó đã được Tite đưa ra, khi lần lượt các ngôi sao tấn công sáng giá như Gabriel Jesus hay Everton được tung vào sân. Thế nhưng, Brazil vẫn bế tắc toàn tập và chỉ trông chờ nhiều vào những cú sút xa cầu may. 

Phút 62, Jesus dứt điểm cận thành tung lưới Venezuela, nhưng sau ít phút tham khảo VAR, trọng tài chính xác định Roberto Firmino đã việt vị trước lúc thực hiện đường kiến tạo.

Tới phút 84, công nghệ VAR một lần nữa gieo sầu cho Brazil khi lần hai từ chối bàn thắng của họ. Coutinho là người làm rung mành lưới đội khách, song trọng tài xác định Firmino đã việt vị ở tình huống tham gia tấn công.

Chung cuộc, Brazil chấp nhận trận hòa 0-0 trước Venezuela, và đây là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực phòng ngự kiên cường của đội khách.

Kết quả này khiến Brazil chưa thể đoạt vé vào tứ kết. Selecao hiện vẫn dẫn đầu bảng A với 4 điểm, bằng điểm Peru nhưng hơn chỉ số phụ. Vào ngày 22/6 tới, Brazil sẽ chạm trán Peru ở trận đấu cuối vòng bảng.

Chung cuộc: Brazil 0-0 Venezuela

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo