x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VĂN HẬU LIỆU CÓ BỊ GIẢM LƯƠNG THEO YÊU CẦU CỦA FIFA?

22:26 | 28/03/2020


Văn Hậu đang trong tình thế nửa mừng, nửa lo sau những quyết định xoay quanh việc giảm lương, mở rộng thời hạn chuyển nhượng đến từ FIFA.

Văn Hậu đang trong tình thế nửa mừng, nửa lo sau những quyết định xoay quanh việc giảm lương, mở rộng thời hạn chuyển nhượng đến từ FIFA.

 

Hôm qua (27/3), lãnh đạo FIFA đã có cuộc họp qua video với Hiệp hội CLB bóng đá châu Âu (ECA) và Hiệp hội cầu thủ thế giới (FIFPro). Hai nội dung quan trọng trong cuộc họp này là việc điều chỉnh lương và thời hạn chuyển nhượng đối với các CLB cũng như cầu thủ. 

Liên quan đến thời hạn chuyển nhượng và hợp đồng cầu thủ, FIFA đang tính thay đổi thời gian chuyển nhượng cũng như khuyến nghị hợp đồng của các cầu thủ. Theo đó thời gian chuyển nhượng diễn ra khi giải đấu kết thúc sau dịch bệnh và hợp đồng cầu thủ cũng gia hạn đến thời điểm đó. Nghĩa là nếu phương án này được trở thành quy định, Văn Hậu sẽ ở lại Heerenveen cho đến khi kết thúc mùa giải VĐQG Hà Lan, thay vì khép lại vào tháng 5 như trong hợp đồng hiện tại. 

Ở một chiều hướng khác, giải VĐQG Hà Lan có quy định các CLB phải làm rõ tương lai của những cầu thủ sắp hết hợp đồng trước ngày 1/4. Ngoài Văn Hậu, Heerenveen có tới 8 cầu thủ nữa rơi vào tình trạng sắp hết hợp đồng. Đó là Warner Hahn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch, Daniel Hoegh và Ricardo van Rhijn, Jens Odgaard, Alen Halilovic, Sven Botman. Trong đó, Warner Hahn và Daniel Hoegh - những cầu thủ gắn bó 3 mùa với Heerenveen nhưng không được HLV Johnny Jansen trao cơ hội đã thông báo chia tay CLB khi mùa giải kết thúc. 

Liên quan đến câu hỏi giảm lương, FIFA cũng đề xuất giảm lương các cầu thủ trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhiều CLB rơi vào nguy cơ khủng hoảng tài chính. Được biết, Barcelona đã giảm 70% lương cầu thủ. Ngoại hạng Anh và một số giải khác cũng đã áp dụng biện pháp này. Nhưng Heereveen chưa thông báo chính thức có tiến hành cắt giảm thu nhập của cầu thủ hay không.

Lúc này, Văn Hậu nhận khoảng 217.250 euro/năm, tương đương 4.523 euro/tuần, cao thứ 4 ở Heerenveen. Ricardo Van Rhijn dẫn đầu về tiền lương đội bóng này với 300.000 euro/năm, xếp sau là Daniel Hoeegh (296.000 euro/năm) và Nemanja Mihajlovic (260.000 euro/năm). 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo