x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UZBEKISTAN MẤT 3 TRỤ CỘT TRƯỚC TRẬN CHUNG KẾT U23 CHÂU Á

16:59 | 03/05/2024


Tối nay (3/5) sẽ diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Uzbekistan vs U23 Nhật Bản.

Tối nay (3/5) sẽ diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Uzbekistan vs U23 Nhật Bản. Trước giờ tranh tài, đội bóng trẻ vùng Trung Á bất ngờ mất 3 ngôi sao do họ phải trở về CLB chủ quản.

3 ngôi sao U23 Uzbekistan gồm Khusanov, Fayzullaev và Khojimat Erkinov bất ngờ bị triệu tập về CLB chủ quản. Việc 3 ngôi sao này vắng mặt trong trận chung kết với U23 Nhật Bản đang khiến dư luận trong nước rất bức xúc. Khusanov và Fayzullaev cũng là hai tuyển thủ mới được tập trung ngay trước trận cuối vòng bảng gặp U23 Việt Nam.

Khusanov là cầu thủ đang thi đấu ở CLB Lens thuộc giải VĐQG Pháp. Đội bóng này ban đầu đã từ chối nhả quân theo đề nghị của LĐBĐ Uzbekistan (UFA). Mãi cho đến ngày 21/4, Lens mới đồng ý cho Khusanov về thi đấu cho U23 Uzbekistan.

Trường hợp Fayzullaev cũng tương tự. Cầu thủ này đang thi đấu cho CLB CSKA Moscow (Nga) và là trụ cột của đội bóng. Anh cũng không được CLB của Nga đồng ý nhả quân. Để có mặt ở U23 Uzbekistan, Fayzullaev được cho là phải cố tình nhận thẻ vàng để bị treo giò ở giải VĐQG Nga.

Trong trận cuối vòng bảng gặp U23 Việt Nam, Khusanov đá chính từ đầu, còn Fayzullaev vào sân từ hiệp 2. Sau đó, cả hai đều góp mặt ở tứ kết và bán kết, giúp đội bóng Trung Á vào đến chung kết gặp Nhật Bản.

Fayzullaev thi đấu trong trận gặp U23 Indonesia.
Fayzullaev thi đấu trong trận gặp U23 Indonesia.

Trong khi đó, Khojimat Erkinov chính là ngôi sao nổi trội nhất trên hàng công của U23 Uzbekistan từ đầu giải. Anh được HLV Timur Kapadze bố trí ở cánh trái và luôn mang đến những nguy hiểm cho đối thủ. Nhưng trong 2 buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết gặp U23 Nhật Bản, Khusanov, Fayzullaev và Khojimat Erkinov đều bất ngờ vắng mặt. Đây chắc chắn là tổn thất không nhỏ cho tham vọng vô địch của U23 Uzbekistan.

Trước áp lực dư luận, UFA buộc phải lên tiếng: “Các cầu thủ Fayzullaev, Khojimat Erkinov và Khusanov đã góp phần rất lớn vào kết quả lịch sử của U23 Uzbekistan để có lần đầu dự Olympic. Đây là chiến tích mà chúng tôi nhớ mãi và sẽ luôn tự hào cùng các bạn. Tuy nhiên, giờ họ phải trở về đội bóng chủ quản theo thỏa thuận. Sức mạnh của U23 Uzbekistan chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhưng chúng tôi không thể làm gì khác được. Chúng ta vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi và tất cả đều kỳ vọng vào chức vô địch”.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo