x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UEFA LÊN KẾ HOẠCH KÉO DÀI MÙA GIẢI TỚI THÁNG 8

09:41 | 30/03/2020


Trong nỗ lực giải cứu mùa giải 2019/20, UEFA đã vạch ra kế hoạch kéo dài mùa giải hiện tại tới tháng 8 trong khi mùa giải sau có thể rút ngắn lại.

Trong nỗ lực giải cứu mùa giải 2019/20, UEFA đã vạch ra kế hoạch kéo dài mùa giải hiện tại tới tháng 8 trong khi mùa giải sau có thể rút ngắn lại.

 

Đại dịch Covid-19 đã tàn phá nặng nề bóng đá châu Âu. VCK EURO 2020 đã phải hoãn lại 12 tháng và đây là quyết định khiến UEFA tổn thất hàng triệu euro.

Các giải VĐQG châu Âu cũng như Champions League và Europa League đang bị đe dọa sẽ phải hủy bỏ kết quả mùa này. Các đơn vị tổ chức nỗ lực tìm cách kết thúc mùa giải vì sợ các đài truyền hình sẽ giảm giá những thỏa thuận hàng tỷ euro của họ.

Theo Times, UEFA đang có kế hoạch kế thúc mùa giải hiện tại vào tháng 8 và sau đó sẽ thu gọn thời gian của mùa 2020/21 ngắn hơn.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin, đã gợi ý về khả năng "kết thúc mùa giải này vào đầu mùa giải tiếp theo", mặc dù vẫn chưa rõ liệu điều này có khả thi hay không.

Premier League đã bị hoãn lại cho đến ngày 30 tháng 4, La Liga và Serie A đã bị đình chỉ vô thời hạn do Tây Ban Nha và Italia là những nước bị ảnh hưởng nặng nhất của đại dịch Covid-19 tại châu Âu.

Giải đấu hàng đầu nước Anh đang được dự kiến sẽ phải tổ chức trên sân không khán giả đồng thời các trận đấu sẽ được tổ chức tại một số sân vận động trung lập, dự kiến tại Midlands ở những thời điểm khác nhau.

Đó sẽ là giải pháp đầy khó khăn cho các câu lạc bộ bởi họ sẽ phải chịu tổn thất nặng về tài chính. Theo thống kê, Arsenal có được 24% thu nhập hàng năm là từ doanh thu bán vé các trận đấu trên sân nhà.

Tình hình khó khăn khiến nhiều CLB phải cắt giảm lương của cầu thủ, BHL cũng như nhân viên. Barca là đội đầu tiên thực hiện điều này với mức giảm lên tới 70% bất chấp sự phản đối của các cầu thủ.

Atletico cũng áp dụng biện pháp tương tự nhưng Real lại khác khi vẫn đảm bảo 100% lương nhân viên trong giai đoạn nghỉ thi đấu vì đại dịch này.

Tại Italia, các cầu thủ Juventus đã đồng ý giảm lương trong 4 tháng, từ tháng 3 tới tháng 6. Ngôi sao Cristiano Ronaldo là người bị ảnh hưởng nhất khi thâm hụt khoảng 3,8 triệu euro. Biện pháp này giúp CLB tiết kiệm tới 90 triệu euro.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo