x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TỔNG HỢP VÒNG 4 NGOẠI HẠNG ANH: M.U BỪNG TỈNH, TOTTENHAM NGÃ NGỰA

14:48 | 03/09/2018


Nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh vẫn chưa có tuần nào chung vui cùng nhau khi đến lượt Tottenham thua thảm ở vòng 4.

 

Nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh vẫn chưa có tuần nào chung vui cùng nhau khi đến lượt Tottenham thua thảm ở vòng 4.

Man United trở lại cuộc đua

Không có thất bại thứ 3 liên tiếp cho M.U. Thầy trò Jose Mourinho đã cùng nhau vượt qua sức ép để giành trọn 3 điểm trên Burnley. Còn đôi chút gợn bởi chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Marcus Rashford và khiến anh trở thành cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đầu tiên của M.U bị đuổi ra kể từ Marouane Fellaini vào tháng 5/2015.  

Nhưng nhìn chung M.U đã biết cách tấn công và ghi bàn trở lại. Chân sút chủ lực Romelu Lukaku thì lập được cú đúp đầu tiên tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 8 năm ngoái. CĐV vẫn hát vang tên Mourinho trên khán đài. Niềm tin lại được vun vén chút ít.

Man United có thể trở lại cuộc đua?
Man United có thể trở lại cuộc đua?

Dẫu vậy, sau kỳ nghỉ tập trung ĐTQG, M.U sẽ đứng trước thử thách thực sự khi phải đến làm khách trên sân của đội bóng toàn thắng cả 4 trận vừa qua là Watford. Từ nay tới lúc đó, fan Quỷ đỏ có gần 2 tuần để tạm vui.

Big Six không trọn vẹn

Một vòng đấu không hề dễ dàng với nhóm 6 đại gia của nước Anh. M.U chiến thắng trong thế mất người. Chelsea dù thắng Bournemouth 2-0 vẫn chỉ mở tỷ số tận phút 72.

Man City và Arsenal đều phải chơi trò đuổi bắt với các đối thủ lần lượt Newcastle và Cardiff, qua đó chỉ giành được chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Liverpool thì phải sống trong thấp thỏm ở 30 phút cuối trận mới giữ được chiến thắng Leicester.

Tottenham bất ngờ thua trận
Tottenham bất ngờ thua trận

Nhưng ít ra 5 đội bóng này còn giành được chiến thắng. Về phần Tottenham, dù ghi bàn trước nhưng thầy trò Mauricio Pochettino lại nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2 trước Watford, qua đó để mất mạch thắng đầu mùa.

Như vậy, sau 4 vòng đấu, nhóm Big Six vẫn chưa thể toàn thắng cùng nhau bất cứ tuần nào. Ngoại hạng Anh tỏ rõ sự khó lường của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hiện tượng điên rồ Watford

Sau vòng 3, Ngoại hạng Anh có 4 đội toàn thắng. Nhưng sau vòng 4, giải đấu chỉ còn 3 đội giữ được mạch trận hoàn hảo của mình là Liverpool, Chelsea và... Watford. Xin nhắc lại, là Watford chứ không phải Tottenham. Chính Watford đã lội ngược dòng ngoạn mục (ghi 2 bàn trong 8 phút) để đánh bại Tottenham và tiếp tục bay cao cùng cái mác "ngựa ô" của mình.

Thầy trò Javi Gracia đi vào lịch sử Watford khi có lần đầu tiên toàn thắng cả 4 trận mở màn ở giải đấu cao nhất nước Anh. Nếu xét trên mọi hạng đấu thì là lần thứ 2. Lần đầu tiên của Watford diễn ra vào mùa 1988/89 ở giải hạng hai.

Watford vẫn đang bay cao
Watford vẫn đang bay cao

Chiến tích này được lập bởi sức mạnh tập thể mạnh mẽ, dưới tài lãnh đạo của Gracia. Nhưng trong đó, cũng có những cá nhân nổi bật như Jose Holebas - người góp dấu giày vào 5 bàn thắng (1 bàn, 4 kiến tạo), nhiều nhất Ngoại hạng Anh thời điểm này. Hay như Troy Deeney, cầu thủ thứ 4 ghi được 100 bàn cho Watford trên mọi mặt trận sau Tommy Barnett, Ross Jenkins và Luther Blissett.

Báo động đỏ cho West Ham

Đội có nguy cơ xuống hạng cao nhất thời điểm này không phải là những tân binh mới thăng hạng, mà là West Ham. Đại diện thành London đang lạc lối ở nơi đâu? Thứ 20 trên BXH, sau thất bại ngay trên sân nhà trước Wolves.

Sau 4 vòng đấu, West Ham toàn thua và xếp đội sổ. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử The Hammers thua cả 4 trận mở màn. Lần đầu đến vào mùa 2010/11. Đây thực sự là thông số không thể chấp nhận được nếu biết rằng đội bóng đã chi ra xấp xỉ 100 triệu bảng để mang về những siêu sao đắt giá như Felipe Anderson, Issa Diop, Andriy Yarmolenko... trong mùa Hè vừa qua.

West Ham đang trôi về đâu?
West Ham đang trôi về đâu?

Nhưng từng đấy những cá nhân mới cộng thêm các cựu binh nổi tiếng như Michail Antonio, Marko Arnautovic... lại trở thành một tập thể thảm họa. HLV Maneul Pellegrini đang quay cuồng. Vòng sau, West Ham phải đến làm khách trên sân của Everton. Tiếp tục thua? Khả năng là rất cao. 

* Đội hình tiêu biểu:

* Kết quả vòng 4:

Leicester 1-2 Liverpool

Brighton 2-2 Fulham

Chelsea 2-0 Bournemouth

Crystal Palace 0-2 Southampton

Everton 1-1 Huddersfield

West Ham 0-1 Wolves

Man City 2-1 Newcastle

Cardiff 2-3 Arsenal

Burnley 0-2 Man United

Watford 2-1 Tottenham

* Lịch thi đấu vòng 5:

- Ngày 15/9:

18h30, Tottenham vs Liverpool

21h00, Bournemouth vs Leicester

21h00, Chelsea vs Cardiff

21h00, Huddersfield vs Crystal Palace

21h00, Man City vs Fulham

21h00, Newcastle vs Arsenal

23h30, Watford vs Man United

- Ngày 16/9:

19h30, Wolves vs Burnley

22h00, Everton vs West Ham

- Ngày 18/9:

02h00, Southampton vs Brighton

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo