x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TUYỂN VIỆT NAM TẬP TRUNG: VĂN LÂM VẮNG MẶT, ANH ĐỨC CÓ THỂ TÁI XUẤT

17:18 | 10/08/2020


Các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Đặng Văn Lâm chắc chắn vắng mặt khi tuyển Việt Nam tập trung trong tháng 8.

Các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Đặng Văn Lâm chắc chắn vắng mặt khi tuyển Việt Nam tập trung trong tháng 8.

 

Tuyển Việt Nam và U22 sẽ tập trung trong ít ngày tới tại Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian tập trung vẫn chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo chốt lại. Nếu tình hình cho phép, hai đội tuyển nhiều khả năng tập trung từ ngày 18/8 tới 24/8.

Trước đó, VFF đã hai lần phải lùi lịch tập trung đội tuyển. Ban đầu, các đội tuyển dự kiến tập trung từ ngày 10/8 tới 16/8. Kế hoạch đó đã lùi một lần nữa xuống 15/8 và nhiều khả năng sẽ được chốt lại vào ngày 18/8.

Đặng Văn Lâm sẽ vắng mặt khi tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 8 tại Hà Nội.
Đặng Văn Lâm sẽ vắng mặt khi tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 8 tại Hà Nội.

Nguồn tin xác nhận đợt tập trung này sẽ không có sự hiện diện của những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, cụ thể là Đặng Văn Lâm. VFF chưa gọi Văn Lâm, bởi anh đang thi đấu tại Thái Lan. Muốn về nước, Văn Lâm phải trải qua cách ly 14 ngày theo quy định phòng chống dịch bệnh.

Việc Văn Lâm vắng mặt hoàn toàn không liên quan tới yếu tố chuyên môn. Dù đang trải một mùa giải khó khăn ở Thai League, Văn Lâm vẫn là lựa chọn số một trong khung gỗ tuyển Việt Nam.

Do lịch tập trung đội tuyển liên tục lùi lại, một cầu thủ khác vừa trở về từ nước ngoài sẽ có mặt là Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ của CLB Hà Nội về Việt Nam từ ngày 2/8. Anh sẽ hoàn tất việc cách ly xã hội trong ít ngày nữa để kịp hội quân cùng đội tuyển.

Một gương mặt đáng chú ý khác nhiều khả năng sẽ có tên là Nguyễn Anh Đức. Theo tìm hiểu, HLV Park thường xuyên gọi điện hỏi HLV Lee Tae-hoon, người đang dẫn dắt HAGL, về trường hợp của Anh Đức. Sau nửa năm nghỉ thi đấu, trung phong 35 tuổi đã gia nhập HAGL theo bản hợp đồng cho mượn và sẵn sàng trở lại cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Ông Park trao cơ hội cho nhiều tài năng trẻ ở đợt tập trung U22 hồi tháng 7.
Ông Park trao cơ hội cho nhiều tài năng trẻ ở đợt tập trung U22 hồi tháng 7.

Tính toán ban đầu của ông Park dành cho tuyển Việt Nam cũng giống như U22. Ông muốn dùng những đợt tập trung ngắn hạn này làm nơi thử nghiệm nhân sự mới. Ở đợt tập trung U22 hồi tháng trước, ông từng gọi lên tuyển hàng loạt tài năng mới. Tuy nhiên, việc V.League và các giải quốc nội tạm dừng vì dịch bệnh đã khiến tính toán đó thay đổi. Nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ triệu tập những gương mặt tốt nhất.

Khả năng lên tuyển của những cầu thủ thuộc biên chế CLB Đà Nẵng hay Quảng Nam còn là dấu hỏi lớn. Dù vậy, đây vẫn là đợt tập trung quan trọng của tuyển quốc gia.

Việc đối thủ UAE đã hội quân và có đợt tập huấn châu Âu dài ngày, việc các giải vô địch quốc nội của Malaysia và Thái Lan sắp trở lại chắc chắn tạo áp lực cho tuyển Việt Nam. VFF và ông Park cũng không thể tiếp tục lùi lịch tập trung tuyển Việt Nam vì điều đó có thể làm ảnh hưởng tới ngày trở lại của V.League.

Ở đợt tập trung tới, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có trận đấu nội bộ và trận gặp đội U22.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo