x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TƯƠNG LAI NÀO ĐANG CHỜ 'TAM TẤU' SALAH, MANE VÀ FIRMINO?

10:37 | 29/12/2021


Cả 3 tiền đạo Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino hiện vẫn còn 18 tháng hợp đồng với Liverpool

Cả 3 tiền đạo Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino hiện vẫn còn 18 tháng hợp đồng với Liverpool, nhưng tương lai của họ đã bắt đầu trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi ở Anh. Theo phân tích của t ờ Athletic, tương lai của Salah đang không thực sự rõ ràng, trong khi Firmino là người có nguy cơ phải rời Anfield cao nhất.

1. SALAH

Salah đượcx em là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình Liverpool. Dù không ghi bàn ở trận Liverpool hòa Tottenham 2-2 cách đây vài hôm, anh vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premier League 2021/22 với 15 lần lập công (nhiều hơn người xếp ngay sau là đồng đội). 

Theo tiết lộ của HLV Juergen Klopp thì đã có những cuộc đàm phán giữa đại diện của Salah và Liverpool về chuyện gia hạn hợp đồng. Quá trình thương thảo đang diễn ra suôn sẻ nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định Salah sẽ gắn bó lâu dài với The Kop. Cách đây không lâu, tiền đạo người Ai Cập từng tiết lộ trên tờ Athletic rằng mình muốn được kết thúc sự nghiệp ở Liverpool, nhưng tương lai của anh phụ thuộc vào quyết định của BLĐ đội bóng chủ quản.

Với những đóng góp to lớn cho CLB trong vài năm qua, Salah được dư luận kỳ vọng sẽ hưởng mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn nếu ký thỏa thuận mới. Tuy nhiên, BLĐ Liverpool lại vốn không có truyền thống và thói quen quá ưu ái các công thần. Nếu Salah đưa ra những đòi hỏi quá đáng, giống như trường hợp của tiền vệ Georginio Wijnaldum (đã sang PSG), không loại trừ khả năng họ sẽ rút lại đề nghị gia hạn hợp đồng ngay cả khi HLV Klopp rất muốn cậu học trò mang áo số 1 của mình ở lại Anfield.

Còn nhớ hồi năm ngoái, Salah từng để ngỏ khả năng sẽ sang Tây Ban Nha chơi bóng trước khi giải nghệ. Thời điểm ấy Barca và Real là những bến đỗ tiềm năng dành cho Salah, nhưng bây giờ tình thế đã đổi khác. Lý do là bởi Real đang kết tiền đạo Kylian Mbappe của PSG hơn, trong khi Barca khủng hoảng tài chính trầm trọng. Bất chấp thực tế trên, Liverpool vẫn phải đối mặt với nguy cơ để mất Salah vào tay những đội bóng đình đám, chẳng hạn như PSG hay Man City.

2. MANE

So với Salah, tương lai của Mane nhìn chung dễ đoán hơn. Cầu thủ người Senegal là mẫu cầu thủ giản dị, không thích ồn ào và nổi tiếng tốt bụng nên khó có khả năng anh và Liverpool sẽ ký hợp đồng mới dạng "bom tấn". Thời gian qua không có nhiều thông tin về việc Mane được các ông lớn thi nhau chèo kéo.

Theo chia sẻ của Mane thì anh cũng như người đại diện của mình là Bjorn Bezemer (cũng là đại diện của tiền vệ Naby Keita) có mối quan hệ rất tốt với BLĐ Liverpool. Vào thời điểm hiện tại Mane không quá bận tâm đến chuyện gia hạn hợp đồng. Kế hoạch trước mắt của Mane là tập trung tối đa cho giải vô địch các quốc gia châu Phi sẽ diễn ra vào đầu năm sau. 

3. FIRMINO

Nếu như Liverpool không đủ khả năng gia hạn hợp đồng với cả Salah, Mane lẫn Firmino thì tiền đạo người Brazil là người có nguy cơ phải rời Anfield cao hơn cả. Xét về khả năng săn bàn, Firmino đương nhiên không sánh được với 2 người đồng đội trên hàng tấn công Liverpool. 

Firmino đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với Jota
Firmino đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với Jota

Mùa giải trước, Firmino chỉ ghi vỏn vẹn 9 bàn cho The Klop sau 48 lần ra sân. Đây là thành tích kém nhất của cầu thủ sinh năm 1991 này trong một mùa kể từ khi anh gia nhập Liverpool vào năm 2015. Mùa này Firmino đã ghi bàn tốt hơn (ghi 6 bàn), tuy nhiên anh lại hay vướng phải rắc rối với chấn thương và đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính với Jota là cầu thủ đã "nổ súng" 10 lần ở Premier League 2021/22.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo