x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TƯƠNG LAI CỦA DI MARIA VẪN ĐANG LÀ DẤU HỎI

15:14 | 21/01/2021


Tương lai Angel Di Maria đang trải qua một giai đoạn kì lạ.

Tương lai Angel Di Maria đang trải qua một giai đoạn kì lạ. Phong độ của cầu thủ 32 tuổi vẫn tốt, HLV Mauricio Pochettino rất muốn giữ anh, nhưng PSG và người có tiếng nói quyết định là Giám đốc thể thao Leonardo thì vẫn không nêu rõ quan điểm của mình.

Hợp đồng của Angel Di Maria với PSG chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2021, tức chưa đầy 5 tháng nữa, tiền vệ người Argentina sẽ được ra đi tự do. Bối cảnh này đặt Di Maria vào tầm ngắm của nhiều ông lớn như Tottenham, Atletico Madrid và Barcelona. Ba đội bóng này đang xếp hàng để sở hữu Di Maria mà không hề mất phí chuyển nhượng.

Theo báo chí Pháp, tân HLV Pochettino rất muốn giữ Di Maria, cho rằng anh cùng Kylian Mbappe và Neymar là bộ ba quan trọng nhất của PSG. Pochettino có thể đã đề đạt nguyện vọng với GĐTT Leonardo, nhưng không hiểu sao vị sếp người Brazil chưa liên hệ với Di Maria để bàn chuyện gia hạn. 

Trong cuộc phỏng vấn gần nhất, Leonardo nói: “Di Maria muốn kết thúc sự nghiệp ở PSG”, tức muốn gắn bó thêm. Nhưng vì chưa biết quan điểm của đội chủ quản ra sao, nên trên tờ France Football trong động thái mới nhất, cầu thủ chạy cánh người Argentina chỉ dám úp mở: “Bóng đá luôn kì lạ. Tôi hạnh phúc ở đây nhưng đội bóng luôn phải mua và bán cầu thủ hàng năm”, tức là Di Maria không phủ nhận khả năng ra đi.

Sở dĩ nói trường hợp của Di Maria kì lạ, là bởi phong độ của anh vẫn tốt, anh không hề vi phạm kỉ luật, lại còn được HLV tin dùng. Mùa này, dù vắng mặt 5 trận do dương tính với Covid-19 và bị treo giò, Di Maria vẫn bắt nhịp nhanh. Anh ra sân 21 lần, ghi 4 bàn, có 9 kiến tạo trên mọi đấu trường. Từ khi gia nhập PSG vào mùa 2015/16, tổng số đường kiến tạo và bàn thắng của Di Maria luôn dao động từ 30-40, tức ở mức cao bậc nhất châu Âu.

Hợp đồng của Angel Di Maria với PSG chỉ còn thời hạn đến mùa Hè năm nay
Hợp đồng của Angel Di Maria với PSG chỉ còn thời hạn đến mùa Hè năm nay

Nếu có khúc mắc gì, thì có thể chỉ vì Leonardo và PSG đang toan tính một giải pháp nào đó thay thế tiền vệ người Argentina. Không thiếu tiền của, PSG đang ấp ủ cuộc cải tổ để giành bằng được Champions League, danh hiệu mà giới chủ Qatar khao khát. Góc nhìn về Di Maria do đó giới hạn ở các trận đấu lớn tại châu Âu. Đã 32 tuổi, anh gặp bất lợi về tuổi tác nếu so với các ngôi sao đang lên. Di Maria phải chứng tỏ được mình trong các trận lớn, trước mắt là cuộc so tài với Barcelona ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Trận đấu này diễn ra vào giữa tháng 2 tới. Lúc đó, hợp đồng của Di Maria với PSG còn thời hạn gần 3 tháng. Nếu tỏa sáng và PSG thắng, chẳng có lý do gì để Leonardo im lặng với anh. Pochettino càng có cơ sở yêu cầu giữ bằng được cầu thủ đồng hương. Có thể nó cũng thay đổi quan điểm của các sếp về Di Maria, sau khi anh im tiếng hoàn toàn trước Man United ở vòng bảng Champions League năm nay, và không tỏa sáng trước Bayern ở chung kết mùa trước.

Thật ra Di Maria cũng thỉnh thoảng tỏa sáng ở trận lớn, ví dụ 2 kiến tạo trước Man United ở lượt đi vòng 1/8 mùa 2018/19, nhưng PSG vẫn thua chung cuộc đầy đau đớn, vì Di Maria không phải mẫu cầu thủ có thể định đoạt các trận lớn kiểu này.

Trong quá khứ, tiền vệ người Argentina cũng bị hắt hủi ở Real Madrid và Man United không phải vì kém tài, mà là vì không tỏa sáng trong các thời điểm quan trọng. Di Maria vốn không sở hữu cá tính gai góc, đặc điểm khiến anh không thể phát triển hơn nữa, dù xét toàn diện, đây là một trong những tài năng lớn nhất của lứa Argentina giành HCV Olympic Bắc Kinh năm 2008.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo