x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRUYỀN THÔNG UAE LO NGẠI VỀ CHUYẾN LÀM KHÁCH TẠI MỸ ĐÌNH

14:36 | 22/10/2019


Nhiều tờ báo UAE lo ngại cho đội nhà ở chuyến làm khách tới sân của Việt Nam trong bối cảnh họ không có sự phục vụ của chân sút Ali Mabkhout.

Nhiều tờ báo UAE lo ngại cho đội nhà ở chuyến làm khách tới sân của Việt Nam trong bối cảnh họ không có sự phục vụ của chân sút Ali Mabkhout.

Ở trận đấu với Thái Lan hôm 15/10, không chỉ chịu thất bại chung cuộc 1-2, đội tuyển UAE còn đón nhận tổn thất lớn khi tiền đạo Ali Mabkhout bị thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở trận đấu tới gặp đội tuyển Việt Nam vì án treo giò. 

Nói về chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, trang Al-Ain tỏ rõ sự lo lắng: "Đoàn quân của HLV Bert van Markwijk chắc chắn sẽ gặp rắc rối khi đối đầu Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Ali Mabkhout vì đã nhận đủ số thẻ vàng". 

Cây bút Al Ittihad của Elarabiya đề cập trong bài viết: "Điều chúng tôi quan tâm nhất lúc này là tìm kiếm cái tên đủ tầm để thay thế Mabkhout. Tuy nhiên, điều này khó vì hiện tại ở tuyển UAE chẳng có cầu thủ nào đủ sức để thay thế anh ấy. Nếu không tìm ra lựa chọn phù hợp, giải pháp duy nhất lúc này có lẽ là thi đấu với sơ đồ không có tiền đạo đúng nghĩa nào". 

Mabkhout sẽ không thể thi đấu ở trận gặp tuyển Việt Nam.
Mabkhout sẽ không thể thi đấu ở trận gặp tuyển Việt Nam.

Mabkhout đang là chân sút số một tại bảng G vòng loại World Cup 2022 với 6 bàn thắng sau 3 lần ra sân. Thành tích này cũng giúp anh vượt qua huyền thoại Adnan Al Talyani (53 bàn) để trở thành chân sút số một của bóng đá UAE với 54 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. 

Theo trang Al-Ain, Ahmed Khalil, người ghi được 48 bàn thắng cho đội tuyển UAE, chính là lựa chọn hàng đầu để thay thế Mabkhout. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ vừa trở lại sau chấn thương và chưa có cảm giác bóng tốt nhất. Trong trận gặp Thái Lan, Ahmed cũng là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở những phút cuối, gián tiếp khiến đội nhà nhận thất bại chung cuộc. 

"Chúng ta có nhiều cái tên tài năng, nhưng chưa dám chắc họ đã sẵn sàng để đảm nhiệm trọng trách lớn lao này hay chưa. Tuy nhiên, tất cả sẽ cố gắng tối đa vì tuyển UAE. Chúng ta phải tận dụng tối đa nguồn tài nguyên hiện có để hoàn tất mục tiêu ở trận đấu tới đây", tác giả Al Ittihad viết. 

Trận thua trước Thái Lan đã đẩy UAE xuống vị trí thứ 3 bảng G với 6 điểm sau 3 lượt trận. Để nuôi tham vọng đi tiếp, đoàn quân của HLV Van Marwijk buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 14/11. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo