x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TRƯỚC VÒNG 3 V-LEAGUE 2020: CHỜ ĐỊA CHẤN Ở HÀNG ĐẪY

16:28 | 03/06/2020


Sau 2 tháng rưỡi tạm nghỉ vì dịch Covid-19, V.League 2020 trở lại với vòng đấu thứ 3 kể từ ngày 5/6.

Sau 2 tháng rưỡi tạm nghỉ vì dịch Covid-19, V.League 2020 trở lại với vòng đấu thứ 3 kể từ ngày 5/6. Một kết quả hòa trở lên trên sân Hàng Đẫy sẽ giúp HAGL tiếp tục xếp trên Hà Nội FC. Đó là điều mà hơn 4 năm rưỡi, họ mới làm được.

 

Hà Nội FC vs HAGL: Chờ địa chấn ở Hàng Đẫy

Hà Nội FC và HAGL, hai đội bóng đông CĐV nhất Việt Nam hiện tại sẽ gặp nhau trong vòng đấu đánh dấu V.League trở lại sau 2 tháng rưỡi phải tạm dừng vì dịch Covid-19. Tâm thế của HAGL bước vào chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy có lẽ đang không còn tự tin như ở thời điểm giữa tháng 3, khi họ mới kết thúc màn rượt đuổi kịch tính 3-3 cũng ngay trên sân Hàng Đẫy trước Viettel. 

Đó là lúc mà HAGL suýt chút nữa có lần đầu tiên đứng đầu bảng V.League kể từ vòng đấu đầu tiên của năm… 2016, nếu như không bị Viettel lật ngược thế cờ sau giờ nghỉ. Dẫu sao cho đến lúc này, HAGL vẫn đang đứng trên Hà Nội FC. Đấy cũng là lần đầu tiên sau 4 năm rưỡi, HAGL có thể làm được điều này trước nhà đương kim vô địch V.League. 

Hà Nội FC cần một chiến thắng trực tiếp để thiết lập vị thế "bề trên" so với HAGL.
Hà Nội FC cần một chiến thắng trực tiếp để thiết lập vị thế "bề trên" so với HAGL.

Nhưng trật tự đẳng cấp giữa 2 đội bóng, xét trong giai đoạn 10 năm trở lại đây hoàn toàn có thể thiết lập trở lại, nếu như HAGL không thể có ít nhất là một trận hòa trước Hà Nội FC. Và mục tiêu này xem ra chẳng đơn giản với thầy trò HLV Lee Tae Hoon. Bởi suốt 8 năm qua, HAGL mới chỉ hòa được Hà Nội FC trên sân vận động này duy nhất 1 lần. Số còn lại, đội bóng phố Núi đều nhận thất bại cay đắng. 

Tâm thế mà 2 đội bước vào trận đấu này cũng khác biệt. HAGL vừa đề thua DNH Nam Định tại vòng loại cúp Quốc gia với 2 bàn không gỡ. Trong khi đó, Hà Nội FC với dàn cầu thủ nổi bật của bóng đá Việt Nam lại dễ dàng thắng 3-0 trước Đồng Tháp để vào vòng tứ kết của giải. 

Viettel, TP.HCM có bứt lên?

TP.HCM đang là đội duy nhất có tối đa 6 điểm sau 2 lượt đầu tiên tại V.League. Họ cần củng cố thêm vị trí số 1 trên BXH của mình với mục tiêu giành chiến thắng trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. HLV Chung Hae Soung cùng các học trò có lý do để tin tưởng vào 3 điểm tuyệt đối. Bởi vào lúc này, Hải Phòng đang không có được tâm lý tốt như thời điểm giải đấu tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Nhất là sau khi đội bóng này để đại diện hạng Nhất là Đồng Tháp loại khỏi Cúp Quốc gia. 

Công Phượng chưa nổ súng ở V.League cho TP.HCM 
Công Phượng chưa nổ súng ở V.League cho TP.HCM

TP.HCM tự tin đi sân khách. Nhưng một ứng viên khác cho chức vô địch là Viettel lại có phần âu lo trong chuyến hành quân tới “chảo lửa” Thiên Trường. Kể từ mùa 2019 cho đến nay, DNH Nam Định mới chỉ thua đúng 2 trận trong 15 trận tiếp đón các đối thủ tại V.League. Bản thân Xuân Quyết và các đồng đội cũng sẵn sàng thể hiện lối chơi khó chịu trước bất cứ ông lớn nào của Việt Nam. Ngay cả Hà Nội FC, Than.QN, TP.HCM cũng đều không thể có được chiến thắng ở Thiên Trường. Hẳn nhiên, đấy là thách thức dành cho Viettel ở trận đấu diễn ra vào ngày 5/6 tới.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo