x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TP.HCM PHẢI ĐỐI MẶT VỚI NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ NẾU MUỐN SỞ HỮU CÔNG PHƯỢNG?

14:36 | 20/12/2019


Thông tin TP.HCM muốn mua lại nửa năm hợp đồng giữa Công Phượng và Sint-Truidense đang được đồn đại trên phương tiện thông tin đại chúng.

Thông tin TP.HCM muốn mua lại nửa năm hợp đồng giữa Công Phượng và Sint-Truidense đang được đồn đại trên phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng đội á quân V.League sẽ vấp phải 4 vấn đề nếu muốn có sự phục vụ của cầu thủ này. 

1. PHẢI QUA Ý KIẾN CỦA HAGL

Thực tế, Sint-Truidense không phải là CLB sở hữu Công Phượng. Đội bóng của Bỉ chỉ là CLB mượn Công Phượng từ HAGL với thời hạn 1 năm. TP.HCM không thể chỉ liên hệ với Sint-Truidense để có được Công Phượng trong phần còn lại của hợp đồng mà không thông qua sự đồng ý từ phía HAGL. Đến thời điểm này, đội bóng phố Núi vẫn đang “án binh bất động” trước thông tin TP.HCM muốn có sự phục vụ trong thời hạn ngắn với Công Phượng.

2. THỜI HẠN HỢP ĐỒNG

Được biết, Sint-Truidense không mượn Công Phượng theo dạng 1 mùa giải như cách mà Heerenveen có Văn Hậu từ Hà Nội FC. Nghĩa là thời hạn hợp đồng của Công Phượng với Sint-Truidense sẽ kéo dài đến đầu tháng 7/2020, thay vì tháng 5/2020 - giai đoạn mà các giải bóng đá châu Âu khép lại. Như vậy nếu mua lại phần còn lại của hợp đồng như đồn đoán, TP.HCM sẽ có sự phục vụ của Công Phượng từ nay cho đến tháng 7. Nghĩa là anh có thể chơi 5 tháng (V.League 2020 bắt đầu từ tháng 2/2020) cho TP.HCM. 

Việc sử dụng Công Phượng của TP.HCM còn phải phụ thuộc vào giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa của V.League
Việc sử dụng Công Phượng của TP.HCM còn phải phụ thuộc vào giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa của V.League

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải tính toán đến thời điểm mà Ban điều hành V.League cho phép các CLB chuyển nhượng giữa mùa giải. Trong trường hợp thời điểm này diễn ra sau tháng 7, Công Phượng có thể trở lại HAGL theo diện tự do và chờ đến thời điểm V.League cho phép chuyển nhượng, đăng ký để đầu quân trở lại đội bóng phố Núi. Ngược lại nếu thời điểm này diễn ra trước tháng 7, TP.HCM sẽ có phần thiệt thòi. Bởi họ sẽ phải trả Công Phượng về với HAGL sớm hơn so với thời hạn hợp đồng đã mua lại (nếu có) từ phía Sint-Truidense. 

3. PHONG ĐỘ CỦA CÔNG PHƯỢNG

Hiện tại, chúng ta cũng chưa rõ Công Phượng có đồng ý thi đấu cho một CLB trong nước khác ngoài HAGL hay không. Mức đãi ngộ dành cho Công Phượng cũng là điều mà TP.HCM phải tính đến. Bên cạnh đó, phong độ của tiền đạo này cũng là điều mà TP.HCM cần phải tính toán.

Công Phượng đang không có cảm giác bóng tốt khi không được thi đấu nhiều.
Công Phượng đang không có cảm giác bóng tốt khi không được thi đấu nhiều.

Đến hiện tại, Công Phượng đã trải qua 14 trận liên tiếp không được Sint-Truidense đăng ký thi đấu. Cảm giác bóng đi xuống cũng là lý do khiến Công Phượng chơi không thực sự tốt trong màu áo ĐT Việt Nam ở những trận tại vòng loại World Cup. 

4. CÔNG PHƯỢNG CÓ ĐƯỢC ĐỐI ĐẦU HAGL?

Ngoài ra, nếu TP.HCM có được Công Phượng thì liệu HAGL có cài điều khoản rằng Công Phượng không được phép xuất hiện trong trận đấu giữa TP.HCM và HAGL. Bởi nếu như Công Phượng ra sân và ghi bàn vào lưới HAGL, đó sẽ là một nỗi đau với rất nhiều người hâm mộ phố Núi. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo