x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TOÀN VĂN PHÁN QUYẾT CỦA CAS GIÚP MAN CITY THOÁT ÁN CẤM DỰ CÚP CHÂU ÂU

09:26 | 14/07/2020


Một trong những vật mà Man City cần đưa ngay vào phòng truyền thống theo cách trân quý nhất chính là toàn văn phán quyết của Tòa án trọng tài thể thao (CAS) về vụ việc của mình. Dưới đây là chi tiết.

Một trong những vật mà Man City cần đưa ngay vào phòng truyền thống theo cách trân quý nhất chính là toàn văn phán quyết của Tòa án trọng tài thể thao (CAS) về vụ việc của mình. Dưới đây là chi tiết.

 

Man City đã không ngụy tạo việc gây quỹ tài trợ nhưng tỏ ra không hợp tác với UEFA.

Quyết định của CAS là: Hủy án cấm tham dự cúp châu Âu mà UEFA ban ra, đồng thời giảm án phạt xuống còn 10 triệu euro.

Lausanne, ngày 13/7/2020 

Vụ việc liên quan tới đơn kháng cáo của Man City chống lại án phạt mà Phòng xét xử của cơ quan quản lý tài chính các CLB của UEFA (CFCB) đưa ra vào ngày 14/2/2020, trong đó cho rằng Man City đã vi phạm những quy định của luật công bằng tài chính (FFP) và bị phạt cấm tham dự các giải đấu của UEFA trong 2 năm kèm lệnh nộp phạt 30 triệu euro.

Hội đồng trọng tài phụ trách vụ việc này bao gồm ông Rui Botica Santos (Bồ Đào Nha), chủ tịch, giáo sư Ulrich Haas (Đức) và ông Andrew McDougall QC (Pháp) đã tiến hành một phiên điều trần với các bên liên quan, người đại diện hợp pháp của họ, nhân chứng và chuyên gia vào ngày 8, 9 và 10/6/2020.

Sau phiên điều trần, hội đồng CAS đã cân nhắc và kết luận rằng phán quyết được đưa ra vào ngày 14/2/2020 của Phòng xét xử của CFCB sẽ bị thay thế bằng:

a. Man City đã vị phạm quy định 56 của luật công bằng tài chính.

b. Man City sẽ phải nộp phạt 10 triệu euro cho UEFA trong khoảng thời gian 30 ngày kể từ ngày ban hành phán quyết.

Phán quyết của CAS nhấn mạnh rằng phần lớn những điều vi phạm mà Phòng xét xử của CFCB báo cáo vừa không được công bố vừa quá hạn thời gian. Dù bất cứ sự không trung thực nào trong việc che giấu tài trợ có tác động mạnh mẽ hơn hẳn việc cản trở CFCB điều tra, thật sự không phù hợp để áp đặt lệnh cấm tham gia các giải đấu của UEFA cho một mình tội danh không hợp tác điều tra với CFCB của Man City.

Tuy nhiên, cân nhắc trước nguồn tài chính của Man City, sự quan trọng của việc hợp tác giữa các CLB trong quá trình điều tra của CFCB và sự xem thường luật lệ cũng như việc cản trở quá trình điều tra của Man City, hội đồng CAS cho rằng Man City xứng đáng phải nhận một án phạt thích đáng và xem xét giảm 2/3 giá trị so với phán quyết ban đầu của UEFA, xuống còn 10 triệu euro.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo