x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN ĐT TRUNG QUỐC GỌI ĐẾN 52 CẦU THỦ

15:20 | 12/01/2022


Hôm qua, ĐT Trung Quốc đã chính thức bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Hôm qua, ĐT Trung Quốc đã chính thức bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Theo đó, 52 cầu thủ đã được triệu tập và tập luyện với mục tiêu giành tối đa điểm số cho 2 trận đấu trong tháng 1. Tại sao Trung Quốc lại triệu tập số lượng cầu thủ đông như vậy?

Theo truyền thông Trung Quốc, tiền đạo Wu Lei và hậu vệ Li Lei cùng với các cầu thủ nhập tịch là Exon, Alan, Luo Guofu và Fernando chỉ có thể hội quân cùng các đồng đội khi thầy trò ông Li Xiaopeng có mặt ở Nhật Bản. Dễ hiểu khi Wu Lei và Li Lei bận thi đấu ở châu Âu nên phải đến FIFA Days mới được phép trở về phục vụ ĐTQG, trong lúc 4 cầu thủ nhập tịch trên đã trở về quê hương gốc của họ. Nói đến Wu Lei, truyền thông Trung Quốc đang lo lắng cho phong độ của chân sút này khi Wu Lei 5 trận tiên tiếp đã qua anh không được ra sân tại La Liga. 

Đến thời điểm này, Trung Quốc vẫn chưa xác định được “quân xanh” để có thể thi đấu giao hữu. Như đã biết, ĐT Trung Quốc gọi đến 52 cầu thủ cho đợt tập trung lần này. Đó là số lượng lớn chưa từng có, khiến cho giới chuyên môn của Trung Quốc ngạc nhiên và lo ngại, quân số quá đông có thể ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị chuyên môn  cho 2 trận tới. Trong số 52 cầu thủ này, có 25 cầu thủ hoặc lần đầu tiên góp mặt hoặc được gọi triệu tập trở lại sau một thời gian vắng mặt. 

Nhiều cầu thủ Trung Quốc được quy hoạch cho chiến dịch Asian Cup 2023
Nhiều cầu thủ Trung Quốc được quy hoạch cho chiến dịch Asian Cup 2023

Theo đánh giá của truyền thông Trung Quốc, đây là chiến dịch “nhìn xa trông rộng” của ông Li Xiaopeng và được đánh giá rất cao. Dù mới có 5 điểm nhưng thực tế, giấc mơ dự World Cup 2022 của Trung Quốc là rất nhỏ nhoi mà theo báo chí của họ chỉ là “con số 0”. Thực tế, không ai có thể tin đội bóng này vượt mặt Australia, Nhật Bản và Saudi Arabia để có thể giành một suất đến với Qatar. Ở một sân chơi mà hy vọng không cao thì buộc ông Li Xiaopeng phải hướng tầm nhìn đến cái đích xa hơn là Asian Cup 2023. Đây là sân chơi Trung Quốc sắm vai chủ nhà nên họ cần phải có quá trình chuẩn bị kỹ để có thể tiến sâu vào vòng đấu loại trực tiếp, qua đó, giành một thứ hạng cao.

Để chuẩn bị cho giải đấu vào năm sau, ông Li Xiaopeng phải chuẩn bị nguồn nhân sự ngay từ bây giờ. Đó là lý do vị tân HLV trưởng Trung Quốc đã triệu tập đến 52 cầu thủ trong lần đầu tiên dẫn dắt ĐTQG. Mục đích không gì khác là giúp cho ông có cái nhìn tổng thể hơn về nhân sự, tìm kiếm thêm những cầu thủ mới để có thể thổi luồng sinh khí mới vào thành phần của ĐTQG sau một thời gian được đánh giá là khá “cũ kỹ” dưới thời của cựu HLV Lie Tie.

Tất nhiên, ông Li Xiaopeng khó có thể mang tất cả 52 cầu thủ trên đến Nhật Bản cũng như Việt Nam. Nhưng với những phép tính về một sự thay đổi, tạo cơ hội cho cầu thủ mới có điều kiện ra sân ở một sân chơi không còn nhiều hy vọng cho suất dự World Cup thì rất có thể, Trung Quốc hứa hẹn sẽ có những thay đổi đáng kể về đội hình chính trong 2 trận gặp Nhật Bản và ĐT Việt Nam sắp tới.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo